Xưởng sỉ trầm hương phong thủy Việt Nam - Kiến thức chi tiết về trầm hương 1

 Trầm hương (gỗ) 

Trầm hương thuộc họ Thymelaeaceae (họ Thymelaeaceae) phơi khô là cây gỗ cây mộc hương lấy dầu trắng, một loại cây lấy gỗ, làm gia vị và làm thuốc. Khi phần tâm của cây trầm hương bị kích thích bởi chấn thương hoặc nhiễm trùng bởi vi khuẩn dầu đỏ thật, một lượng lớn nhựa sẽ được tiết ra để giúp chữa bệnh, và trong quá trình này sẽ tạo ra một lượng lớn chất nhựa thơm. Những bộ phận này đặc đến nỗi có thể chìm xuống nước, còn được gọi là “trầm hương”.

Ở nhiều nơi trên thế giới, trầm hương là một loại gia vị quý được dùng để thắp hương, chiết xuất gia vị, cho vào rượu, hoặc trực tiếp chạm khắc thành đồ trang trí. Hay còn gọi là trầm hương chìm . Trầm hương là loại gỗ cứng, phần lớn không nổi trong nước, có vị hơi đắng và ngọt. Khi đốt, khói dày đặc tỏa ra mùi thơm nồng và chất nhờn màu đen toát ra. Trầm hương chủ yếu phân bố ở các nước Đông Á, Indonesia, Malaysia, Singapore sản xuất ra Trầm hương (hương Tân Châu) với chất lượng tốt nhất.

Cuốn “Compendium of Materia Medica” ghi: Trầm hương có tác dụng kháng khuẩn mạnh, bổ tỳ vị, thông kinh tâm huyết, điều kinh, bồi bổ ngũ tạng, giảm ho, giảm đờm, làm ấm bụng, ấm tỳ, thông khí, giải uất. đau, và có thể dùng làm thuốc, là dược liệu tốt nhất. Trầm hương có nhiều loại, theo hàm lượng tinh dầu, chúng được chia thành “phần chìm trong nước” (đây là phần tinh chất hay phần giữa của trầm hương, phần đặc và chắc hơn của trầm hương sẽ chìm xuống sau khi tạt nước), và "giấy" (một nửa Có ba loại: nổi và nửa chìm) và "hương chín vàng" (không chìm trong nước).

Xưởng sỉ trầm hương phong thủy Việt Nam - Kiến thức chi tiết về trầm hương 1

Sau khi cây trầm hương bắt đầu hình thành trầm hương do bị bệnh sẽ trải qua thời gian sinh trưởng dài, ít nhất phải vài năm đến hơn chục năm, tuy nhiên để tạo thành trầm hương phải mất hàng chục năm thậm chí hàng trăm năm. cây trầm hương nên sản lượng rất ít, thị trường khan hiếm nên rất quý và có giá trị thu hái cao. Ngoài ra, phần thân, đầu, rễ của cây trầm hương có thể dùng để làm bát hương cao cấp dùng để thờ cúng, bát hương.

Về trầm hương

Trầm hương là một vị thuốc quý được sử dụng từ lâu đời ở Việt Nam. Cây trầm hương là loại cây dương yếu, có bộ rễ ăn sâu phát triển hướng xuống là rễ chính, là cây bảo vệ đất và nước tốt nhất. Trong quá trình sinh trưởng của Trầm hương không cần phun thuốc trừ sâu, không gây hại cho đất và sức khỏe con người. Trầm hương còn có đặc tính xua đuổi nhưng không trừ sâu, có lợi cho việc duy trì hệ sinh thái. Việc phát triển trồng và sản xuất trầm hương không chỉ là biện pháp hữu hiệu để giải quyết tình trạng khan hiếm tài nguyên, giảm nhập khẩu, mở rộng thu ngoại tệ từ xuất khẩu mà còn là bảo đảm tin cậy để quần chúng và các doanh nghiệp nông nghiệp thoát nghèo, vươn lên làm giàu. .

Trầm hương được hình thành bằng cách lắng đọng nhựa cây gỗ qua nhiều năm, từ xa xưa trầm hương đã là một loại gỗ rất quý, đồng thời cũng là nguyên liệu tuyệt vời nhất để làm đồ mỹ nghệ.

Trầm hương đã được liệt vào hàng đầu trong số các loại hương từ thời cổ đại. Khác với gỗ giáng hương, trầm hương không phải là một loại gỗ mà là chất cô đặc của một loại cây có mùi thơm đặc biệt, là hỗn hợp của các thành phần dầu (nhựa) và các thành phần của gỗ. Bản thân gỗ của loại cây này không có mùi thơm đặc biệt, chất gỗ tương đối mềm. Theo nghiên cứu hiện nay, một số cây thuộc chi Trầm hương, chẳng hạn như cây trầm hương Mã Lai, cây Vạn tuế, cây trầm hương Ấn Độ, ... có thể tạo thành trầm hương. Nói chung, trầm hương có mật độ càng cao thì nhựa kết tụ càng nhiều và chất lượng của nó càng tốt, nên người xưa thường chia trầm hương thành các cấp độ khác nhau tùy theo độ chìm trong nước: chìm trong nước được gọi là trầm hương, những chiếc nửa nổi và nửa chìm, một ít vào nước và nổi lên trên mặt nước...

Vì trầm hương được kết tụ tự nhiên nên kích thước và hình dạng khác nhau rất nhiều, người xưa lấy nhiều tên gọi đặc trưng cho đặc tính của nó như: cây thơm răng (có kích thước nhỏ và hình dáng giống như răng ngựa), lá thơm (vẩy), thơm xương gà (có khoảng trống bên trong, giống như xương gà), thơm nhẹ (trông giống như đá khô, chủ yếu được sử dụng cho đồ nội thất), hộp đựng nước (thể tích lớn và kết cấu mềm hơn), "thơm tạm thời nhanh chóng" (tự nhiên trong trầm hương). Hãy lấy những thứ đó trước khi chúng thành công) và như thế. Một số cây trầm hương được tạo hình khéo léo cũng có thể được sử dụng làm đồ trang trí nội thất.

Phần chìm trong nước của trầm hương hầu hết có chiều rộng không quá 10 cm và chiều dài hàng chục cm; loại có chất lượng tốt thường đặc hơn, thậm chí cứng như đá; bề mặt rất không đồng đều; màu sắc chủ yếu là xanh lục, lục sẫm, vàng, nâu Hoặc đen, phần dầu sẫm màu, xylem có màu trắng vàng nhạt hơn, lẫn vào nhiều vân khác nhau; trầm hương có hàm lượng tinh dầu cao thường có màu sẫm hơn, vân ẩm, dễ bắt lửa, bạn thậm chí có thể nhìn thấy cặn sôi khi đốt dầu.

Điều kiện hình thành

Trầm hương thực chất là sản phẩm ngoại lai của nhựa cây thuộc 4 họ ô liu, camphoraceae, euphorbiaceae và euphorbiaceae. Các điều kiện sau đây phải được đáp ứng để tạo ra tác dụng tạo mùi thơm.

Đầu tiên, có bốn họ và chi cụ thể thuộc họ ô liu , họ long não, họ sylphyllaceae và họ euphorbia.

Thứ hai, trong thân cây có các tuyến nhựa trưởng thành và phát triển tốt (thường là những cây trưởng thành trên 30 năm tuổi).

Thứ ba, trên cây đã có những vết thương đến độ xéo của thân cây, vết thương có thể do gươm, rìu, lực lượng tự nhiên hoặc côn trùng gây ra, nếu vết thương mau lành sẽ không có mùi thơm.

Thứ tư, vết thương ở thân cây cần bị nhiễm trùng do nấm mốc. Mô xung quanh vết thương bắt đầu mưng mủ do nhiễm trùng nên nhựa cây trong xylem bị kích thích và chuyển thành một khối kem. Các mô xung quanh được bịt kín và chặn lại để ngăn chặn mưng mủ từ việc tiếp tục trở nên tồi tệ hơn. Quan sát bằng kính hiển vi mặt cắt của cây trầm hương có thể thấy rõ nhựa được tiết ra từ mạch xylem sau đó bị trùng hợp thành hạt trầm hương béo ngậy.

Thứ năm, trong quá trình sản xuất trầm hương, do các loài cây khác nhau, điều kiện tự nhiên khác nhau và sự kích thích của nấm mốc khác nhau nên thực tế có nhiều sự thay đổi mùi khác nhau, theo quan điểm hóa học thì những thay đổi này là: nhựa trầm hương, axit axetic, nhựa trầm hương, và: Agarwood balsamyl benzoate, Agarwood benzoate, Agarwood isobutyrate, Agarwood n-butyrate, Agarwood cinnamic acid.

Ưu và nhược điểm

Ba cách đơn giản để nhận biết trầm hương tự nhiên:

1. Trầm hương tự nhiên có vân gỗ rõ nét. Tất nhiên, càng cao cấp thì thớ gỗ càng mịn. Các vân gỗ về cơ bản là không nhìn thấy được trong quá trình chế biến thủ công.

2. Gỗ trầm hương tự nhiên nhìn chung đều có lỗ chân lông rõ ràng, vì gỗ tự nhiên thì lỗ chân lông của cây trầm hương cũng không ngoại lệ. Nếu không có quy trình cơ bản, nó được xử lý thủ công.

3. Trầm hương tự nhiên sẽ không bị phai màu, không bị mục. Nếu trên tay có hiện tượng đổi màu hoặc dính dầu mỡ rõ ràng thì có thể phán đoán đó là sản phẩm đã qua xử lý nhân tạo.


Trầm hương là một loại dược liệu quý hiếm trong lịch sử y học Việt Nam

Cây trầm hương là một loại dược liệu quý hiếm có khả năng kháng khuẩn, tăng cường miễn dịch trong tự nhiên, mùi của nó rất thơm. Đi vào phổi, thận, lá lách, dạ dày và kinh lạc, nó là dược liệu tốt nhất trong bài thuốc cường khí, có tác dụng điều hòa sự vận động của Khí trong cơ thể con người, nạo vét các chức năng của các cơ quan nội tạng, rất hiệu quả cho cơ thể. phổi, thận, gan, dạ dày, ruột, tim,… Bằng dược liệu. Về công năng điều trị, như: phổi (lao, suyễn), thận (bổ thận, di tinh, liệt dương), gan (viêm gan, xơ gan, gan to), dạ dày (loét dạ dày, viêm dạ dày, đau dạ dày), ruột (táo bón). ). Nó cũng có hiệu quả đối với bệnh ung thư và các bệnh mãn tính khác, đặc biệt có tác dụng tăng cường tim và thần kinh Thành phần của loại thuốc nổi tiếng Nhật Bản "Jiuxin" có chứa chất trầm hương cao cấp-Qinan.

Trầm hương là báu vật trong lịch sử y học cổ truyền của nước ta, được các lương y các triều đại ghi chép lại. Tác phẩm “Đại bổ nguyên liệu ” ghi rằng “mùi hăng, tính ấm, không độc, có tác dụng hạ khí, ôn nhiệt bổ thận, thanh nhiệt lợi gan”. "Rihuazi Materia Medica" ghi công dụng chữa bệnh của nó là "điều hòa trung tiêu, bổ ngũ tạng, dưỡng tinh và cường dương, làm ấm thắt lưng và đầu gối, trừ tà. phá chứng nghiện, trị phong hàn tê liệt, không khớp xương, Phong hàn, lở ngứa, đau bụng, kiết lỵ ”. Đồng thời, " Các bác sĩ nổi tiếng ", "Leigong Pao Yao Xing Xie", " Thần Nông's Materia Medica Annotation " và các tác phẩm kinh điển khác cũng có các cuộc thảo luận về công dụng chữa bệnh của Trầm hương, điều này cho thấy vị trí nổi bật của nó trong lĩnh vực dược liệu Việt Nam. .

Ngoài giá trị y học “hạ nhiệt, ôn thận, ích khí”, trầm hương còn có thể kết hợp với các dược liệu khác làm thành nhiều bài thuốc Đông y chữa bệnh tim mạch , mạch máu não , tiêu hóa, hô hấp, thấp khớp và các bệnh khác. Theo ghi chép của "Ben Jing Feng Yuan": "Cùng với tía tô và bạch đậu khấu để chữa đau bụng và nôn mửa.", "Giống như nấm và nhân sâm, bổ khí và an thần, thông tim và thận, và chữa chứng suy quan tâm." Nó được kết hợp với Mộc qua, Cistanche, Rehmannia, Quế và các dược liệu khác, có thể đạt được những tác dụng khác nhau và có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời. Thành phần chính gây nên cơn sốt sương giá dưa hấu của Capsule hiện nay, hương nhu vẫn được sử dụng rộng rãi trong dược phẩm, được liệt vào danh sách những loại thuốc cấp cứu cần thiết Bệnh viện Trung y Hoa hương ở đó, trong “ hương của Qi Wan ”, “10 viên thuốc Hồng trở lại sức khỏe” Nó cũng là thành phần không thể thiếu trong dược phẩm. Chính vì trầm hương rất hiếm trong tự nhiên và có giá trị y học cực cao nên từ xa xưa, trầm hương đã được giới thiệu là một trong những loại dược liệu quý hiếm, vô cùng quý giá.

Bộ sưu tập nghệ thuật

Gỗ trầm hương với kết cấu cứng và nhiều dầu mỡ cũng là chất liệu chạm khắc tốt nhất. Các nét chạm khắc trên gỗ trầm hương rất đơn giản và mạnh mẽ, sâu và ẩm, có nét quyến rũ độc đáo và giá trị sưu tập lớn. Gỗ trầm hương có yêu cầu cao về kỹ năng chạm khắc và độ khó của nó cũng lớn hơn nhiều so với các loại gỗ khác, trầm hương ngưng tụ hai đặc tính là gỗ dầu và vân gỗ không đồng đều, vân dầu bên ngoài và bên trong không dễ xử lý nên Không dễ dao kéo Vì vậy, một cây trầm hương tốt Gỗ trầm hương là loại gỗ vô cùng quý hiếm.

Trầm hương là một loại trầm tự nhiên quý hiếm dưới tác động tổng hợp của nhiệt độ, độ ẩm, vi khuẩn bên ngoài và chất tiết của cây có mùi thơm. Và phải mất ít nhất chục năm thậm chí hàng trăm nghìn năm mới hình thành nên giá trị ban đầu của nó khá đắt. Nhưng giờ đây, sau bàn tay của những bậc thầy điêu khắc nổi tiếng, tác phẩm nghệ thuật được “làm đẹp” một cách nhân tạo còn phi thường hơn, trên nguyên bản đã được phú cho một giá trị nhân văn nhất định, làm cho nó trở thành một giá trị gia tăng sức sống độc đáo, rộng rãi một cách tự nhiên. được săn lùng, thậm chí còn được gọi là "gỗ điên điển".

Giống như bất kỳ loài nào trên thế giới, Trầm hương cũng đã hoàn thành bước chuyển mình, mạnh dạn bước vào cung điện nghệ thuật, biến mình thành một sản phẩm hot để đầu tư, và bộ sưu tập của nó cũng nóng như cây tre. Ngày nay, Agarwood đã nhiều lần thiết lập mức cao mới tại các cuộc đấu giá như Poly và Guardian. Vào năm 2012, cuộc đấu giá của một ngôi chùa trên núi tiên được chạm khắc bằng gỗ trầm hương với một bức bình phong bằng gương phương Tây đã được bán với giá 20,7 triệu nhân dân tệ, phá vỡ kỷ lục đấu giá nghệ thuật bằng trầm hương trong nước trong một lần rơi. Từ loại trầm hương hàng đầu chỉ có giá một trăm nhân dân tệ trước năm 2002, đến 10.000 nhân dân tệ một gam ngày nay, ngay cả loại trầm hương tốt nhất cũng có một dịp trọng đại vô giá, trầm hương đã được biết đến rộng rãi với các thiết bị xông hương thành công và các lò đốt hương bằng gỗ đàn hương đỏ, xanh và trắng, bạch ngọc và mã não đắt hàng, giá cao ngất trời tranh nhau trả giá, bản thân đồ dùng, gia vị, đã nhảy ra khỏi cái vòng luẩn quẩn không ai đoái hoài đến.

Nguyên nhân sâu xa không gì khác hơn là sự khan hiếm các nguồn lực của nó để thể hiện quyền lực và địa vị như một biểu tượng. Trầm hương có rất nhiều công dụng, có tác dụng thiết thực như xua đuổi tà ma, tẩy uế, sảng khoái trí não, duy trì sức khỏe, càng trở nên quý giá khi tài nguyên ngày càng cạn kiệt. Xét về bản thân tác phẩm nghệ thuật đó, nó vừa có tác dụng thiết thực của trầm hương, vừa là nghệ thuật điêu khắc dân gian truyền thống, cộng với hàm ý văn hóa đằng sau đó là nét duyên dáng nhân văn, việc đính đá trên bánh thì quả là “đắt hàng”. Vì trầm hương rất hiếm nên việc bảo quản nó cần được chú ý nhiều hơn. Trầm hương cực kỳ sợ các tác nhân hóa học , không nên phơi nắng, ánh nắng gắt sẽ làm cho trầm bị giảm chất lượng, nên giấu ở nhiệt độ dưới 40 độ C. Hơn nữa, theo Phật giáo, các sản phẩm từ trầm hương có tính tâm linh nhất định, có thể xua đuổi tà ma, nên cần giữ gìn vệ sinh cá nhân hàng ngày và tôn trọng các tác phẩm nghệ thuật.

Cây trầm hương ngày nay đang dần đi vào nhà của những người dân thành thị, đặc biệt là những người lao động cổ trắng và những doanh nhân với nhịp độ làm việc gấp gáp suốt cả ngày và vô cùng thiếu những kênh giải tỏa tâm trạng và căng thẳng, liệu có là sức khỏe gia đình hoặc bộ sưu tập đầu tư, nó là một mục quan trọng. Sự lựa chọn tuyệt vời. "Triển lãm Trầm hương Thế giới 2013" sắp khai mạc tại Bảo tàng Kho báu Thế giới Mới, quy tụ những loại trầm hương hàng đầu thế giới, cũng như các phụ kiện trầm hương di động, các tác phẩm nghệ thuật chạm khắc gỗ yêu thích của các nhà sưu tập và các dụng cụ làm hương khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. , là một hành trình trải nghiệm mà những người yêu trầm hương không nên bỏ lỡ!

Hướng thu thập trầm hương

Nói đến bộ sưu tập trầm hương, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến những bộ sưu tập như đồ trang trí, chuỗi hạt, tay cầm… Trên thực tế, trầm hương cũng có thể được biến thành hương và trở thành một loại gia vị. Bột trầm và nhang làm từ trầm hương đang dần đi vào giới sưu tầm, trở thành một hướng sưu tầm mới về trầm hương. Hương trầm được chia thành nhiều loại, hương cấp thấp được làm từ nguyên liệu là vỏ trầm hương và trầm hương, còn hương cấp cao được làm từ trầm hương. Ngày nay, ngày càng có nhiều người thu mua trầm hương trong quá trình thu hái trầm hương, việc trộn lẫn với nhiều loại gia vị không những không làm mất đi giá trị thu hái của nó mà còn làm tăng thêm màu sắc cho bộ sưu tập trầm hương. Nếu là nhang trầm hương cao cấp do Kelai bán nên cũng gọi là hàng xa xỉ trong bộ sưu tập. Các loại nhang trầm hương thông thường trên thị trường đều được pha thêm các loại bột gỗ khác, do đó các loại nhang trầm hương khác nhau sau khi đốt lên sẽ tỏa ra những mùi vị khác nhau.

Trầm hương luôn được coi là “đệ nhất trị bệnh”, là một loại dược liệu quý hiếm trong tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, tăng cường miễn dịch. Nó cũng cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm chứng mất ngủ, đau đầu và căng thẳng quá mức. Vì vậy, trầm hương không còn là một bộ sưu tập đơn thuần mà là một loại hương liệu, vị thuốc, trong quá trình thu hái còn có thể nâng cao chất lượng cuộc sống của người thu hái.

Theo sử sách, văn hóa hương của Trung Quốc bắt đầu từ thời Xuân Thu, phát triển vào thời nhà Hán, hoàn chỉnh vào thời nhà Đường, và phát triển mạnh mẽ vào thời nhà Tống. Trầm hương đã trở thành sản phẩm tốt nhất trong lò của các hoàng tử và quý tộc ngay từ thời nhà Hán, với sự thịnh vượng và phát triển của Phật giáo, Đạo giáo, Thiên chúa giáo và các tôn giáo khác, trầm hương đã được sử dụng thường xuyên hơn. Lý do cơ bản khiến trầm hương được sử dụng rộng rãi như một loại gia vị là mùi mà nó tỏa ra khi đốt lên rất thanh tao và sạch sẽ, giúp tĩnh tâm và dễ dàng đi vào trạng thái yên bình, nó có thể điều chỉnh tự nhiên sự chuyển động của cơ thể con người và nạo vét các cơ quan nội tạng.là khỏe mạnh Sản phẩm tự nhiên.

Chủ đề “giữ gìn sức khỏe” đã được thảo luận sôi nổi từ thời cổ đại, thậm chí nó còn được phổ biến hơn trong cung đình. Từ các bậc thượng hoàng của các triều đại Trung Hoa, và ngay cả các quý tộc Ả Rập, hoàng gia Nhật Bản đều có thói quen sử dụng trầm hương như một loại gia vị để xông hương. Trầm hương, như một loại khí tinh tế tốt nhất, đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị và điều hòa giấc ngủ. “Lì xì, xua tan cơn nóng”, đối với nhịp sống hiện đại gấp gáp, bộn bề lo toan của đô thị thì trầm hương là một sản phẩm tốt hiếm có, bồi bổ cơ thể, dưỡng tâm, nâng cao sức khỏe.

Trầm hương có thể được làm thành bột trầm hương, tinh chất của nó cũng có thể được chiết xuất thành tinh dầu trầm hương, hương thơm độc đáo của loại gia vị tự nhiên này có tác dụng gây ngủ, chống trầm cảm, dễ chịu và kích thích tình dục, và có thể dưỡng tim. Đối với cuộc sống gia đình, mùi hương của trầm hương còn có tác dụng thần kỳ trong việc xua đuổi muỗi và vi khuẩn, loại bỏ ẩm ướt, cải thiện không khí. Trà làm từ nó lại càng quý hiếm, mùi thơm nồng, hương vị độc đáo, ngọt lịm nơi cổ họng, lưu lại lâu, sảng khoái, quyến rũ bất tận. Các nguyên tố vi lượng trong trà có thể được ví như một chất bổ sung năng lượng đặc biệt cho cơ thể con người, có tác dụng giảm ho, ức chế cơn hen suyễn, tiêu trừ dịch bệnh và hạ mỡ máu. Thí nghiệm ở các nước Đông Nam Á cho thấy, ủ trà trầm hương trong thời gian dài đem lại hiệu quả tốt đối với các bệnh ngoài da cứng đầu. Nó còn có tác dụng dược lý tuyệt vời đối với hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn, thần kinh trung ương, quả thực là một phương thuốc tốt cho sức khỏe.

Trầm hương vô cùng quý giá trong đường hương, trong đường hương có 4 loại hương chính là trầm hương, giáng hương, long diên hương và xạ hương. Người xưa thường nói “Thần Tanlong Xạ hương”, và Trầm hương đứng đầu trong tứ linh. Hương thơm mà trầm hương tỏa ra khi cháy là một hương thơm êm đềm và tao nhã, có thể dễ dàng xoa dịu lòng người và đi vào trạng thái yên bình. Lư hương, lư hương, lư hương, ống hương, bếp nằm, bóng xông khói, khay đựng hương, hộp đựng hương, ống đựng hương, đũa hương, xẻng hương, thìa hương, bao đựng hương,… Các dụng cụ thắp hương được tạo hình phong phú đã trở thành một cảnh đẹp trong văn hóa hương.

Sự phát triển của nhang hiện đại là đầu tiên thúc đẩy Đài Loan và Nhật Bản, việc sử dụng nhang và hương vị của nhang đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ, và ngày nay chúng đã phát triển thành nhang Đài Loan và nhang Nhật Bản độc đáo. Với sự phát triển của ngành buôn bán gia vị và công nghiệp sản xuất hương, văn hóa hương đã dần mở rộng ra các quốc gia, vùng lãnh thổ và thâm nhập vào mọi mặt của đời sống xã hội.

Phân loại trầm hương

Trầm hương tự nhiên hoang dã có thể được chia thành bốn loại theo các lý do khác nhau cho mùi thơm:

Thứ nhất, “quất chín”: Sau khi cây chết, rễ và thân của cây rơi xuống đất hoặc chìm vào đất, mưa gió, phân hủy từ từ và co lại theo năm tháng, cuối cùng để lại một chất ngưng tụ chủ yếu. dầu. Ví dụ, bản (Compendium of Materia Medica) ghi “Đó là gỗ già, da mục nát theo năm tháng, tâm và cành của gỗ không xấu, những người chắc và ngập trong nước là trầm hương”.

Thứ hai, "nút hương": nút hương hình thành khi cây còn sống. Sau khi vết thương sâu do tác động của ngoại lực như dao, rìu cắt, rắn, côn trùng, động vật cắn, cây hương nhu sẽ tiết ra nhựa để tự bảo vệ, từ đó tạo thành mùi thơm gần vết thương.

Thứ ba, “rơi rụng”: mùi thơm mọc lên sau khi cành thối rữa.

Thứ tư, “sâu rò”: hương hình thành do sự ăn mòn của cây cối bởi côn trùng và vi khuẩn.

Do không có tuyến nhựa ở những cây hương có số năm ngắn nên thường chỉ những cây hương qua vài chục năm mới có thể hình thành trầm hương, và phải mất một thời gian dài mới có thể trưởng thành. Một số cây có hương thơm có tuổi thọ vài trăm năm, thậm chí hàng nghìn năm, những cây trầm hương còn lại sau khi tàn thường có “tuổi thọ” vài trăm năm trở lên, chính vì vậy, người xưa ca tụng cây trầm hương là “thu linh khí của trời”. đất trời ngàn năm ”nên trầm hương tự nhiên thượng hạng là bảo vật vô giá.

Sản lượng trầm tự nhiên còn hạn chế, cây trầm hương trồng nhân tạo hiện nay hầu hết được sử dụng. Nó thường cắt hoặc khoan một số “vết thương” trên thân cây hương đã trưởng thành, hoặc đẻ một số loại nấm, sau một hoặc vài năm cây trầm hương sẽ mọc gần vết thương, càng lâu năm thì chất lượng hương càng tốt. Nhưng dù được trồng nhân tạo thì nhìn chung cây thơm phải hơn 10 năm mới cho ra hương thơm ngát.

Qinan nhiều nhất trong trầm hương

Trầm hương phát triển trong môi trường nhiệt độ cao và ẩm ướt và có thể được chia thành Huian Shen, Xingzhou Shen và Qinan Shen.

1. Huian Shen: Thuở ban đầu chủ yếu tập trung vào Huế Nha Trang ở miền Trung Việt Nam và các vùng núi gần Huế, đầu tiên Đà Nẵng là trung tâm phân phối (bao gồm cả biên giới Việt Nam và Lào).

2. Sin Châu Thần: Thuở sơ khai chủ yếu ở Mã Lai (Kuching và các nơi khác), rải rác ở Sumatra, Kalimantan, Ambon, Timor và các nơi khác, nay bị đảo Ilian thống trị.

3. Tề Nam Thần: Là quý nhất trong các loại trầm hương, vô cùng quý giá. Kết cấu hơi mềm (vì toàn là dầu) nhai, gai đắng hơi ngọt, ngửi thấy mùi trong như mật ong, mùi thơm kéo dài; giữ chặt, hơi nóng sẽ tan, còn gọi là băng chìm. .

Ngoài ra còn có một loại đặc biệt trong Trầm hương: Qi Nan . ("Qinan" là một từ được dịch từ tiếng Phạn. Nó thường được viết là "Dogala" trong kinh Phật thời Đường. Sau này, có những tên như "Kalan", "Ganan" và "Qinan".) Nguyên nhân của Qinan Về cơ bản cũng giống như trầm hương thông thường, nhưng có nhiều điểm khác biệt về đặc tính của cả hai loại, vì vậy theo thói quen người ta thường tách nó thành một loại và liệt vào loại trầm hương cao cấp nhất. Có người nói rằng phải trải qua ba kiếp âm đức mới ngửi được mùi thơm của phoebe, và cần có phước báo trong tám kiếp mới được nếm hoặc uống được mùi của phoebe.

Trầm hương không đậm đặc như trầm hương, trầm hương tốt nhất sẽ chìm xuống nước, trong khi nhiều loại trầm hương cao cấp có dạng nửa chìm, nửa nổi; phần lớn trầm hương có vân cứng, trong khi trầm hương mềm và nhớt hơn, và móng tay sẽ lõm xuống khi bạn véo nó. Khi bạn dùng dao cắt vào nó, nó mềm như bùn. Mùn cưa sẽ cuộn lại liên tục, và những mảnh vụn thậm chí có thể tạo thành những hạt có mùi thơm; khi bạn chạm vào đầu lưỡi, không cay mà tê, khoảng nửa tiếng nữa sẽ thấy tê, không rõ mùi vị, toàn thân chảy đầy dịch vị, hương thơm của phoebe lâu ngày không giã, mùn cưa như dính như maltose. Sau khi nhai nhiều lần, mùn cưa sẽ được tiêu hóa trong miệng. Dưới kính hiển vi, có thể thấy các tuyến dầu trong trầm hương tập trung lại với nhau. Các tuyến dầu của Qinan có lịch sử riêng biệt; chất dầu Hàm lượng của Qinanxiang nhìn chung cao hơn trầm hương, và hương thơm ngọt ngào và đậm đà hơn. Được nung ở nhiệt độ không đổi để ngửi thấy mùi thơm, giống như hương lan và có mùi thơm lâu; hầu hết trầm hương không bị bắt lửa. Hầu như không có mùi thơm, không giống như Qinan, nó có thể tỏa ra một mùi thơm mát và ngọt ngào khi không đốt cháy, và sản lượng của Qinan ít hơn trầm hương. Vì tất cả những lý do này, Qi Nan đặc biệt quý giá, và Qi Nan của Việt Nam thậm chí còn hiếm hơn. [2] 

Đặc điểm hình thái

Các khối không đều hoặc hình mũ bảo hiểm, và một số mảnh nhỏ. Một mặt của mảnh rắn, hóa gỗ, có vết đục, màu nâu nhạt, giữa chúng có các mảng màu nâu đen hơi bóng hoặc các đốm nhỏ (phóng điện); mặt kia là nhựa tiết ra và bề mặt kết dính, màu nâu vàng, không đều, Có vết nứt và rỗ hình tổ ong, quan sát dưới kính lúp thấy các hạt có dạng hạt, rời rạc, dao cắt rơi ra dưới dạng bột. Chất lượng cứng, hầu hết không ngập trong nước. Nó có mùi thơm đặc trưng và vị hơi đắng, khi đốt lên tỏa ra khói dày và mùi thơm nồng, chất nhờn màu đen chảy ra.

Sử dụng và giá trị

Y khoa

Trầm hương có mùi thơm, cay nồng, tính ôn, không độc, có tác dụng bổ khí, giảm đau, làm ấm giảm nôn mửa, hút hơi thở và làm dịu cơn hen suyễn, thường được dùng để điều trị các chứng tràn khí, thở khò khè, đau thắt ngực, cục u. lạnh bụng, nôn mửa , thổ tả, v.v ... Nam giới lạnh, lở loét ác tính và các triệu chứng khác.

Trong kinh điển Trung y cũng có nhiều mô tả liên quan, ví dụ như bài “Ben Cao Bei Yao” cho rằng “có thể hạ khí và hóa đờm, có thể hạ và bay lên, mùi thơm của khí có thể vào tỳ vị. có thể điều hòa chính khí và điều chỉnh trung cung, màu đen là Thân dương, cánh tay phải của người mất là cửa sinh khí, làm ấm tinh khí và trợ dương, khí không tổn hại khí, ấm không ích khí. . ngọn lửa" 'Daming Materia Medica' nói 'Tune giữa và nuôi dưỡng ngũ tạng, nuôi dưỡng chất và tăng cường dương, làm ấm thắt lưng và đầu gối, dừng chuyển gân. 'Spit, tiêu chảy và không khí lạnh',' Compendium của Materia Medica "nói rằng nó có thể" làm giảm nhiệt từ phần trên và phần dưới của cái lạnh ;

Theo quan điểm của y học cổ truyền , thắp hương nên được coi là "liệu pháp mùi" trong phương pháp điều trị bên ngoài. Khối trầm hương không thể để được ngọn lửa trần. Đốt chậm sẽ thành than đen, khói trắng tỏa ra có mùi thơm ngào ngạt, dùng mùi đốt có thể miễn dịch với tà ma, khử trùng tiêu độc, sảng khoái tinh thần, dưỡng sinh, tương truyền có tác dụng. tác dụng chống muỗi và chống ẩm nên được mọi người ưa chuộng. Trước đây, người ta thường đốt trầm hương để xua đuổi tà ma, tẩy uế, xua đuổi ma quỷ, thực ra đây là sự thật. Trầm hương cũng được chế biến thành các loại thuốc sắc theo y học cổ truyền Trung Quốc , chẳng hạn như bột trầm hương, bột trầm hương, bài thuốc trầm hương , v.v. Các thử nghiệm lâm sàng hiện đại cho thấy Trầm hương còn là vị thuốc đặc trị ung thư dạ dày và giảm đau rất tốt. Ngày nay, có hơn 160 loại thuốc được cấp bằng sáng chế của Trung Quốc tương thích với các công thức của Trầm hương, chẳng hạn như Thuốc trầm hương Huazhi , Thuốc trầm hương Yangwei, Thuốc trầm hương Huaqi , Viên nén trầm hương Bawei, v.v.

Sưu tầm

Sau khi cây trầm hương bắt đầu hình thành hương do bị bệnh sẽ trải qua một thời gian sinh trưởng dài, ít nhất cũng phải vài chục năm, nhưng để tạo thành một cây trầm hương chất lượng cao thì phải mất hàng chục năm thậm chí hàng trăm năm. Vì vậy, sản lượng trầm hương rất ít nhưng nhu cầu thị trường lại rất lớn, có thể thấy trầm hương rất quý và có giá trị sưu tầm cao.

Các cuộc đấu giá trầm hương ngày nay có tỷ lệ giao dịch khá cao, giá giao dịch thường gấp vài, thậm chí hàng chục lần so với giá ước tính. Giá đấu một gam trầm hương từ 1.000 nhân dân tệ đến hơn 10.000 nhân dân tệ, giá cao nhất vượt quá 10.000 đô la Mỹ. Có thông tin cho rằng Việt Nam, quốc gia giàu trầm hương trên thế giới, chỉ sản xuất được 18 kg trầm hương chất lượng cao trong cả năm. Trên thị trường đấu giá, các công ty đấu giá quốc tế như Sotheby’s và Christie’s đều đã tung ra trầm hương, trong khi Hanhai, Guardian và Gu Tianyi trong nước đã triển khai thành công các cuộc đấu giá nghệ thuật trầm hương và nghệ thuật văn hóa hương. Trong số đó, Công ty Đấu giá Quốc tế Gutianyi Bắc Kinh Từ năm 2006, nhiều các phiên đấu giá trầm hương đều đạt tỷ lệ giao dịch 100%.

Mỹ phẩm

Trầm hương chiếm một vị trí quan trọng trong các sản phẩm làm đẹp, là chất cố định hương thơm cho các loại gia vị cao cấp và các sản phẩm làm đẹp. Tinh chất trầm hương không chỉ giúp dưỡng ẩm, tạo cảm giác thoải mái cho da mà còn xóa mờ các vết sẹo khó xóa, chỉ cần một lượng nhỏ tinh chất trầm hương có thể giữ được mùi nước hoa và mùi bột lâu hơn.

Bảo vệ môi trương

Cây trầm hương là loài cây ăn sâu và là cây bảo vệ đất và nước tốt nhất. Đồng thời, cây có mùi thơm, thường xanh quanh năm và tỏa ra hương thơm thanh tao độc đáo, cây trầm hương rừng khá đẹp, thoải mái và đầy hương thơm, thích hợp để nghỉ dưỡng. Cây thơm còn có một đặc tính kỳ diệu là xua đuổi côn trùng mà không giết sâu bọ, không xua đuổi các loài thực vật khác, có thể cùng tồn tại và thịnh vượng với các loài cây xung quanh nên thực sự có lợi cho việc duy trì sinh thái, thanh lọc không khí và làm đẹp. môi trường. Có thể trồng cây trong chậu ở hai bên đường phố, xung quanh các tòa nhà văn phòng, khu dân cư, phủ xanh sân và cả trồng trong chậu ban công.

Các mục đích sử dụng khác

Ngoài việc sử dụng làm thuốc, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ trầm hương và các nhu yếu phẩm hàng ngày đang được phát triển ngày càng nhiều, chẳng hạn như máy làm mát không khí bằng trầm hương, kem chống nắng trầm hương, kem đánh răng trầm hương, xà phòng và dầu gội đầu. Đôi khi, nó được sử dụng để nấu rượu để tăng mùi thơm của rượu. Ngoài ra, phần thân, đầu, rễ của cây trầm hương có thể dùng để làm bát hương cao cấp dùng để thờ cúng, bát hương. Vỏ cây thơm, mỏng, màu trắng, sợi mềm dẻo, đây là nguyên liệu để sản xuất giấy cao cấp từ xa xưa. Quả cây thơm có thể được cung cấp cho các nhà sản xuất để chiết xuất hương thơm để làm mỹ phẩm hoặc dầu mè, và lá có thể được sử dụng để pha trà.

Chúng tôi Shop chuyên sỉ Trầm hương Phong thủy Thần Tài chuyên cung cấp sỉ cho các cửa hàng, đại lý trên Tphcm, Hà Nội và toàn quốc (cửa hàng, ship COD) các loại:

- Chuỗi trầm hương sánh chìm các size 4ly, 6ly, 8y

Chuỗi trầm hương sánh chìm 4ly 216 hạt
Chuỗi trầm hương sánh chìm 4ly 216 hạt

Chuỗi trầm hương sánh chìm 8ly 108 hạt
Chuỗi trầm hương sánh chìm 8ly 108 hạt

Trầm rừng tự nhiên Campuchia

- Chuỗi trầm tốc các size 4ly, 6ly, 8y

Chuỗi trầm tốc 4ly 216 hạt
Chuỗi trầm tốc 4ly 216 hạt

Chuỗi trầm tốc 6ly 108 hạt
Chuỗi trầm tốc 6ly 108 hạt

Chuỗi trầm tốc 6ly 108 hạt
Chuỗi trầm tốc 6ly 108 hạt

- Vòng tay Trầm hương sánh chìm size 8ly, 10ly, 12ly, 14ly, 16ly, 18ly

Vòng tay Trầm hương sánh chìm size 8ly, 10ly, 12ly, 14ly, 16ly, 18ly
Vòng tay Trầm hương sánh chìm size 8ly, 10ly, 12ly, 14ly, 16ly, 18ly

- Vòng tay Trầm tốc size 8ly, 10ly, 12ly, 14ly, 16ly, 18ly

Vòng tay Trầm tốc size 8ly, 10ly, 12ly, 14ly, 16ly, 18ly
Vòng tay Trầm tốc size 8ly, 10ly, 12ly, 14ly, 16ly, 18ly

- Vòng tay Trầm hương sánh chìm Đốt trúc size 8ly, 10ly, 12ly, 14ly

Vòng tay Trầm hương sánh chìm Đốt trúc size 8ly, 10ly, 12ly, 14ly

Vòng tay Trầm hương sánh chìm Đốt trúc size 8ly, 10ly, 12ly, 14ly

- Vòng tay Trầm tốc Đốt trúc size 8ly, 10ly, 12ly, 14ly

Vòng tay Trầm tốc Đốt trúc size 8ly, 10ly, 12ly, 14ly
Vòng tay Trầm tốc Đốt trúc size 8ly, 10ly, 12ly, 14ly

- Các mẫu Trầm hương thiên nhiên các loại...

Bút trầm sánh chìm chuẩn tự nhiên
Bút trầm sánh chìm chuẩn tự nhiên

Charm hoa hồng trầm sánh chìm 11ly để mix vòng
Charm hoa hồng trầm sánh chìm 11ly để mix vòng

Vòng tay trầm hương mix với charm lá bồ đề
Vòng tay trầm hương mix với charm lá bồ đề

Vòng tay trầm hương mix với charm hồ lô hút Lộc và charm lá bồ đề
Vòng tay trầm hương mix với charm hồ lô hút Lộc và charm lá bồ đề

Chuỗi trầm hương thiên nhiên 108 mix với lu thống cẩm thạch Sơn thủy
Chuỗi trầm hương thiên nhiên 108 mix với lu thống cẩm thạch Sơn thủy

Phù Thái Tuế Trầm tốc - dành cho các tuổi phạm Thái tuế
Phù Thái Tuế Trầm tốc - dành cho các tuổi phạm Thái tuế

Phật bản mệnh trầm tốc treo xe
Phật bản mệnh trầm tốc treo xe

Quạt trầm hương sánh chìm treo ô tô hoặc treo trang trí
Quạt trầm hương sánh chìm treo ô tô hoặc treo trang trí

Chuỗi trầm hương 108 hạt mix charm sen bạc
Chuỗi trầm hương 108 hạt mix charm sen bạc

Chuỗi vòng Trầm sánh 6ly mix sen trầm và bi vàng 10k
Chuỗi vòng Trầm sánh 6ly mix sen trầm và bi vàng 10k

Trầm sánh chìm bản 12 con giáp bản cao 18mm
Trầm sánh chìm bản 12 con giáp bản cao 18mm

Trầm sánh chìm tết dây ngũ sắc
Trầm sánh chìm tết dây ngũ sắc

Chuỗi trầm hương sánh chìm 108 mix ngọc bích và charm vàng
Chuỗi trầm hương sánh chìm 108 mix ngọc bích và charm vàng

Chuỗi trầm hương sánh chìm 108 mix với ngọc bích thiên nhiên
Chuỗi trầm hương sánh chìm 108 mix với ngọc bích thiên nhiên

Vòng hồ lô trầm hương sánh chìm size 8 ly mix bi bạc, Bi vàng 10k
Vòng hồ lô trầm hương sánh chìm size 8 ly mix bi bạc, Bi vàng 10k

Vòng tay trầm tốc size 8ly mix bi bạc
Vòng tay trầm tốc size 8ly mix bi bạc...
Còn rất nhiều mẫu khác, shop có nhận làm theo mẫu theo yêu cầu của khách hàng nhé :))

Đến với Shop chuyên sỉ Trầm hương Phong thủy Thần Tài của chúng tôi các bạn sẽ được cầm tận tay, xem tận mắt các mặt hàng trầm hương phong thủy chất lượng mà giá sỉ rẻ bất ngờ (Bao giá thị trường), đồng thời sẽ được Shop chia sẻ kinh nghiệm về kinh doanh cũng như kiến thức cơ bản về trầm hương, phong thủy: Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trầm hương online và cửa hàng?

Xem giá sỉ tất cả các sản phẩm vòng tay Trầm hương, đá Phong Thủy các loại: Tại đây

--------CHUYÊN SỈ TRẦM HƯƠNG THẦN TÀI, HÀNG ĐẸP GIÁ CỰC XINH--------
✔️ Hàng 100% tự nhiên, 100% sản phẩm đã được kiểm định theo lô của Trung tâm kiểm định uy tín
✔️ Cam kết giá rẻ nhất thị trường với đầy đủ chủng loại từ thấp đến giá trị cao
✔️ Chính sách đổi trả, hoàn hàng Nhanh chóng, Đảm bảo và Uy tín
--------SHOP CHUYÊN BÁN SỈ, ĐỔ BUÔN SỐ LƯỢNG LỚN--------
✔️ Shop chuyên bán sỉ, đổ buôn cho các cửa hàng Trầm hương, Phong thủy truyền thống, Online và các tiệm vàng bạc, kim hoàn
✔️ Thêm ưu đãi đặc biệt, giảm giá sâu cho khách hàng lấy số lượng lớn
✔️ Giao hàng toàn quốc
✔️ Thanh toán nhanh, linh hoạt và đảm bảo cho khách hàng
-----ĐẢM BẢO, UY TÍN, CAM KẾT CẢ VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ GIÁ-----
☯️ Liên hệ:
☎️ Hotline/Zalo: 0964.371.682/0868.873.965/0388.146.200 (Ms. Vân)
🌏 Website: http://dathantai.com
🌏 Địa chỉ: 118 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

***NGUỒN CHUYÊN SỈ TRẦM HƯƠNG PHONG THỦY THẦN TÀI, ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN GẶT HÁI THÀNH CÔNG***

TÁC DỤNG CỦA VÒNG TAY TRẦM HƯƠNG
-  Kết tinh từ nguồn sinh khí của đất trời nên ý nghĩa vòng tay trầm hương vô cùng lớn
- Được nhắc đến như một loại trang sức quý hiếm, đắt hơn cả vàng. Vòng tay trầm hương được so sánh như một chiếc bùa cầu may.
- Ngay từ xa xưa các người ta đã tìm ra tác dụng của trầm hương như một món đồ trang sức quý giá tinh xảo phục vụ các vị Vua Chúa, hương thơm của trầm hương dịu nhẹ thư thái và mang đến giấc ngủ dễ chịu hơn, được rất nhiều phi tần sử dụng.
- Ngày nay với cuộc sống công nghiệp hiện đại, trầm hương vẫn tiếp tục được nhiều người mang bên mình như một vật phòng thân.
- Vòng trầm hương tự nhiên thường tỏa ra một mùi thơm vô cùng dễ chịu với đặc tính không bao giờ bị mất mùi, giúp điều hòa tinh thần, cảm xúc của người mang nó.
- Đặc biệt khi cơ thể do stress hay áp lực công việc. Hương thơm của trầm hương được tỏa ra do quá trình ma sát của cổ tay với chuỗi tràng hạt, có tác dụng xua tan đi cảm giác nặng nề đó ngay lập tức.
- Đây cũng chính là công dụng được nhắc đến trong việc xua đuổi tà khí, tính xấu của chính bản thân của con người.
- Vòng tay trầm hương còn cung cấp một nguồn năng lượng vô hạn cho cơ thể người sử dụng. Theo quan niệm phong thủy, nhờ quá trình hình thành vô cùng lâu dài, trầm hương đã hấp thu, tích tụ bên trong nó một nguồn năng lượng từ trời đất.
- Giống như một sợi dây liên kết vô hình của không gian, nó luôn nhận lại được những tín hiệu tích cực của vũ trụ bao la, giúp người sử dụng nhận được may mắn, bình an…
- Ngoài ra ý nghĩa của vòng trầm hương khi đeo bên bình theo quan niệm phật giáo chính mang đến cho con người một tâm hồn trong sáng, thiện lương. Tránh xa những điều xấu xa, tạp niệm hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.
  • Bán sỉ vòng trầm hương tại Hà Nội ?
  • Bán buôn vòng trầm hương tại Hà Nội ?
  • Giá bán sỉ vòng trầm hương tại Hà Nội
  • Bán sỉ, đổ sỉ vòng tay trầm hương ở đâu tại khu vực Hà Nội, TP Hồ Chí Minh ?
  • Cần nguồn hàng trầm hương Uy tín để mở cửa hàng tại Hà Nội ?
  • Cửa hàng trầm hương nào uy tín ở Hà Nội ?
  • Cửa hàng trầm hương uy tín nhất Hà Nội ?
  • Cung cấp sỉ trầm hương Hà Nội ở đâu?
  • Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh trầm hương online và cửa hàng?
  • Chính sách giá sỉ và cộng tác viên cho mặt hàng trầm hương?
  • Có nên kinh doanh trầm hương?
  • Cung cấp sỉ trầm hương Tphcm ?
  • Cung cấp sỉ trầm hương Hà Nội ?
  • Cung cấp sỉ trầm hương sánh chìm Hà Nội ?
  • Cung cấp sỉ trầm tốc Hà Nội ?
  • Địa chỉ cửa hàng chuyên sỉ trầm hương các loại tại Hà Nội?
  • Địa chỉ cửa hàng bán buôn vòng tay trầm hương giá rẻ tại Hà Nội ?
  • Hốt bạc từ kinh doanh vòng trầm hương ?
  • Hợp tác kinh doanh trầm hương tại Hà Nội
  • Hướng dẫn phát triển kinh doanh trầm hương tại Hà Nội?
  • Hướng dẫn mở cửa hàng trầm hương thành công ?
  • Kinh doanh trầm hương cần những gì để thành công?
  • Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Kinh Doanh trầm hương ?
  • Kinh nghiệm buôn bán trầm hương 
  • Kiến thức cần khi kinh doanh trầm hương ?
  • Kho nhập sỉ hàng vòng đeo tay trầm hương ở đâu về kinh doanh mở cửa hàng tại Hà Nội ?
  • Kho trầm hương, vòng tay phong thủy uy tín nhất Hà Nội ở đâu?
  • Kho sỉ trầm hương, vòng tay phong thủy tại Hà Nội
  • Làm thế nào để kinh doanh trầm hương ?
  • Làm thế nào để có thu nhập cao từ kinh doanh trầm hương ?
  • Làm thế nào để có thu nhập khủng nhờ kinh doanh trầm hương ?
  • Lấy sỉ trầm hương ở đâu uy tín tại Hà Nội?
  • Mua sỉ trầm hương ở đâu Hà Nội ?
  • Muốn kinh doanh mặt hàng trầm hương thì bắt đầu như thế nào?
  • Mua vòng tay trầm hương ở đâu uy tín ?
  • Mua vòng đeo tay trầm hương ở đâu tại Hà Nội ?
  • Mở cửa hàng kinh doanh trầm hương cần bao nhiêu vốn, bao nhiêu tiền ?
  • Mở đại lý kinh doanh trầm hương tại Hà Nội ?
  • Muốn kinh doanh mặt hàng trầm hương phải bắt đầu từ đâu, như thế nào?
  • Nguồn hàng trầm hương tại Hà Nội ?
  • Nguồn hàng sỉ vòng trầm hương uy tín tại Hà Nội?
  • Những nguồn hàng sỉ trầm hương đáng tin cậy tại Hà Nội ?
  • Ở đâu tuyển sỉ, tuyển cộng tác viên bán trầm hương thu nhập cao?
  • Ở đâu tuyển đại lý bán buôn trầm hương tại Hà Nội?
  • Tham khảo những nguồn hàng chuyên sỉ trầm hương, vòng tay phong thủy uy tín tại Hà Nội?
  • Trung tâm phân phối sỉ trầm hương, vòng tay phong thủy các loại tại Hà Nội?
  • Tổng kho sỉ trầm hương tại Hà Nội
  • Tìm đối tác hợp tác kinh doanh trầm hương, vòng phong thủy tại Hà Nội
  • Xưởng trầm hương chất lượng tại Hà Nội ?
  • Xưởng vòng trầm hương tại Hà Nội ?
  • Xưởng sản xuất trầm hương Hà Nội ?
  • Xưởng buôn trầm hương ?
  • Xu hướng kinh doanh trầm hương online ?
  • Xưởng sản xuất trầm hương uy tín ?
  • Xưởng trầm hương ?
  • Vốn mở cửa hàng trầm hương cần bao nhiêu ?
  • Sỉ trầm hương tại Hà Nội ở đâu chất lượng ?
Cung cấp sỉ đá phong thủy tphcm, Cung cấp sỉ đá phong thủy Hà Nội, Xưởng sản xuất đá phong thủy, Mua sỉ đá phong thủy, Lấy sỉ đá phong thuỷ, Kho đá phong thủy, Bán sỉ đá quý, Đồ phong thủy giá sỉ, Cung cấp sỉ đá phong thủy, Cung cấp sỉ đá phong thủy tphcm, Nhập đá phong thuỷ Trung Quốc, Nguồn hàng đồ phong thủy, Có nên kinh doanh đá phong thủy, Vốn mở cửa hàng phong thủy, Nhập đá phong thuỷ ở đâu, Buôn đá phong thuỷ? cung cấp sỉ hổ phách Hà Nội, cung cấp sỉ hổ phách tphcm, Xưởng sản xuất hổ phách Hà Nội, Xưởng sản xuất hổ phách tphcm, Đá phong thủy Đà Nẵng, đá phong thủy non nước Đà Nẵng, cung cấp sỉ đá thạch anh tphcm, cung cấp sỉ đá thạch anh Hà Nội, thạch anh, trầm hương, tram huong, thach anh, ngọc bích, ngọc trai, ngoc bich, ngoc trai, nguon sỉ, kho đá, kho đá hà nội, kho da ha noi,xưởng sản xuất trầm hương hà nội, xuong tram huong ha noi, xưởng trầm hương việt nam, nguông xỉ trầm hương, kho đá miền bắc,ngọc trai nuôi nước ngọt, ngọc trai tự nhiên, ngoc trai nuoc ngot, ngoc trai tu nhien, trầm tốc, tram toc,trầm sánh chìm, tram sanh chim,trang sức phong thủy, trang suc phong thuy, xưởng đá phong thủy Hà Nội,Xưởng đá quý, xuong da phong thuy Ha Noi, Xuong da quy, xưởng chế tác đá phong thủy, xuong che tac da phong thuy,xưởng chế tác đá quý hà nội, xuong che tac da quy Ha Noi, bán buôn đá phong thủy, kho đá phong thủy Hà Nội, ban buon da phong thuy, kho da phong thuy Ha Noi, địa chỉ bán đá phong thủy giá sỉ tại Hà Nội, dia chi ban da phong thuy gia si tại Ha Noi, chế tác đá phong thủy theo yêu cầu, che tac da phong thuy theo yeu cau, nguồn hàng sỉ đá phong thủy Hà Nội, nguon hang si da phong thuy Ha Noi, vòng tay thạch anh tóc vàng giá sỉ, trung tâm bán buôn đá phong thủy tại hà nội, vong tay thach anh toc vang gia si, bán buôn trang sức đá quý,ban buon trang suc da quy, xưởng gia công chế tác đá giá rẻ,cơ sở chế tác đá phong thủy,xuong gia cong che tac da gia re,co so che tac da phong thuy, cơ sở chế tác đá quý, xưởng trang sức đá quý,co so che tac da quy, xuong trang suc da quy, xưởng trang sức đá phong thủy, xuong trang suc da phong thuy, tìm kiếm xưởng chế tác đá phong thủy uy tín ở đâu,tim kiem xuong che tac da phong thuy uy tin o dau, mua bán đá phong thủy, chợ đá quý, chợ đá phong thủy,mua ban da phong thuy, cho da quy, cho da phong thuy, xưởng đá, xưởng sản xuất tranh đá quý, xưởng sản xuất đá phong thủy, xuong da, xuong san xuat tranh da quy, xuong san xuat da phong thuy, xưởng sản xuất đá quý, xuong san xuat da quy, địa chỉ bán buôn vòng phong thủy, địa chỉ bán vòng đá phong thủy uy tín, dia chi ban buon vong phong thuy, dia chi ban vong da phong thuy uy tin, cơ sở đá mỹ nghệ phong thủy, địa chỉ bán vòng tay đá phong thủy tại Hà Nội,co so da my nghe o tai Ha Noi, nguon phong thuy Luc Yen, nguon da quy Luc Yen, da quy Yen Bai, đồ đá mỹ nghệ ở tại hà nội,nguồn phong thủy Lục yên,nguồn đá quý Lục Yên, đá quý Yên Bái, do da my nghe o tai Ha Noi, nguon phong thuy Luc Yen, nguon da quy Luc Yen, da quy Yen Bai,nguồn đá phong thủy Yên bái, xưởng vòng tay đá phong thủy Hà Nội, nguon da phong thuy Yen Bai, xuong vong tay da phong thuy ha noi, chuyên bán buôn và bán sỉ vòng tay đá phong thủy,trầm hương phong thủy Hà Nội, chuyen ban buon va ban si vong tay da phong thuy, tram huong phong thuy tai Ha Noi, bán buôn ngọc bích tại Hà Nội,kho ban buon ngoc bich tai Ha Noi, bán buôn Hổ Phách tại Hà Nội,kho ban buon ho phach tai Ha Noi, bán buôn ngọc trai tại Hà Nội,kho ban buon ngoc trai tai Ha Noi, bán buôn trầm hương tại Hà Nội,kho ban buon tram huong tai Ha Noi, bán buôn trang sức tại Hà Nội,kho ban buon trang suc tai Ha Noi, bán buôn cẩm thạch tại Hà Nội,kho ban buon cam thach tai Ha Noi 

Nhận xét

Page Đá phong thủy Thần tài