Đá thạch anh Vàng - Citrine - CHUYÊN SỈ ĐÁ PHONG THỦY THẦN TÀI

Đá thạch anh Vàng - Citrine

Đá thạch anh Vàng - Citrine là một biến thể của thạch anh, thuộc loại khoáng chất silica giống như thạch anh. Màu sắc của topaz từ vàng đến nâu nhạt, rất dễ bị nhầm lẫn với topaz . Màu vàng trong topaz là do oxit sắt nước có trong nó. Topaz tự nhiên tương đối hiếm, ít nơi sản xuất, chỉ có Brazil và Madagascar mới sản xuất được một lượng sản phẩm chất lượng cao. Người ta thường nung thạch anh tím và pha lê khói để thay đổi màu sắc trông giống như topaz, hoặc thậm chí là topaz giả. Topaz có khớp hoàn chỉnh, topaz không có khớp và chiết suất thấp nhất của topaz là 1,61, trong khi chiết suất cao nhất của topaz là 1,55.

Giới thiệu

Topaz là một khoáng chất aluminosilicat có chứa flo, được hình thành do hơi thoát ra từ đá mácma trong quá trình kết tinh, và thường được tạo ra trong các lỗ rỗng của đá dăm và đá granit . Bởi vì nó thường được kết hợp với thiếc liên kết với đá, vì vậy để tìm thấy dấu hiệu của quặng thiếc. Topaz thường có dạng cột hoặc dạng hạt không đều hoặc dạng khối, và có nhiều màu sắc khác nhau, một số không màu và trong suốt, nhưng cũng có màu vàng, xanh lam, xanh lục, đỏ, nâu và các màu khác, với ánh thủy tinh và màu của topaz Quá trình phai màu xảy ra khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Topaz có thể được sử dụng làm vật liệu mài mòn hoặc làm ổ đỡ dụng cụ. Topaz trong suốt và đẹp đẽ là một loại đá quý.

Thành phần lý thuyết (wB%): Tính theo Al 2 [SiO 4 ] (OH) 2 , SiO 2 33,4, Al 2 O 3 56,6, H 2 O 10,0; F có thể thay thế OH và hàm lượng lý thuyết đạt 20,65%. F: OH- là 3: 1 đến 1: 1, khi điều kiện thay đổi theo Jing Huang: pegmatit , hàm lượng F gần với giá trị lý thuyết; loại greisen , hàm lượng OH tăng lên 5 đến 7%; thủy nhiệt Loại, hàm lượng của F và OH tương tự nhau.

Hệ trực thoi , a0 = 0,465nm, b0 = 0,880nm, c0 = 0,840nm; Z = 4. Cấu trúc tinh thể bao gồm O2-, F- và OH- là bốn lớp ABCB được đóng gói chặt chẽ nhất và lớp tích tụ ∥ (010). Al3 chiếm khoảng trống bát diện, tạo thành [ALO 4 (F, OH) 2 ] octahedrons kết nối [SiO 4 ] tứ diện.

Tinh thể hai mặt hình thoi, D2h-mmm (3L23PC). Dạng tinh thể cột . Các hình dạng đơn giản thường gặp: cột vuông xiên m, l, j, hình nón đôi xiên n, o, p, q, hai mặt song song c, b, v.v. Hình trụ thường có các đường thẳng đứng. Nó thường có dạng hạt không đều và các tập hợp lớn.

Không màu hoặc hơi xanh xanh, vàng, trắng sữa, nâu vàng hoặc vàng đỏ. Trong suốt. Bóng kính. Sự phân cắt đã hoàn tất. Độ cứng 8. Mật độ tương đối là 3,52 ~ 3,57.

Chất phân cực sau: tinh thể không màu, hai trục. 2V = 44 ~ 66 °, Ng = 1.616 ~ 1.644, Nm = 1.609 ~ 1.637, Np = 1.606 ~ 1.635. Màu nhiễu thấp,

Nó thường có màu vàng xám cấp I.

Đặc điểm nhận dạng: Là một dạng biến thể của thạch anh, thành phần chính là aluminosilicat chứa nước.

Xuất xứ: Brazil, Sri Lanka, Hoa Kỳ, Trung Quốc

Thành phần hóa học: Al 2 [SiO 4 ] (F, OH), tỷ lệ F và (OH) trong thành phần thay đổi.

Cấu trúc: thuộc hệ trực thoi .

Mật độ: 3,49-3,57 g / cm3.

Độ cứng ( độ cứng Mohs ): 8

Ý nghĩa tượng trưng: phú quý và hiếu nghĩa, hòa bình và hữu nghị

Màu sắc: vàng nhạt đến vàng đậm

Thành phần khoáng chất : nước chứa aluminosilicat

Ánh: bóng kính

Nguồn màu: Phổ biến nhất là màu vàng với một lượng nhỏ sắt nước gây ra. Topaz là Topaz, tên tiếng Anh là Topaz, có hai cách nói nguồn gốc của tên tiếng Anh: một là bắt nguồn từ tên cũ "Topaz" của một hòn đảo nhỏ ở Biển Đỏ , hai là bắt nguồn từ tiếng Phạn TOPUS. "Lửa" có nghĩa là. Cái tên cực kỳ kỳ lạ này dường như đã nói lên điều bí ẩn được đại diện bởi loại đá quý này. Tên khoáng vật của topaz là topaz, còn được gọi là topaz. Ngành công nghiệp trang sức đang nghiên cứu việc sử dụng quá trình lắng đọng hơi vật lý (Physical Vapor Deposition) để tạo thành màng titan đioxit trên topaz để sản xuất topaz óng ánh.

Topaz là một khoáng chất aluminosilicat chứa nước có công thức hóa học là Al 2 [SiO 4 ] (F, OH) 2 , và tỷ lệ F trên (OH) trong thành phần thay đổi. Tinh thể là một khoáng vật silicat có cấu trúc dạng đảo trong hệ thống tinh thể trực thoi (orrhombic). Hình thái phần lớn là các cột hình thoi. Bề mặt cột thường có các sọc dọc. Hình thái tổng hợp là dạng cột, dạng hạt và dạng khối. Các màu không màu, vàng nhạt, vàng đậm, nâu, xanh da trời, hồng, đỏ, xanh nhạt và nâu. Thủy tinh bóng, trong suốt đến mờ. Chỉ số khúc xạ là 1,619-1,627, độ lưỡng chiết là 0,008-0,010, và độ phân tán là 0,014. Chủ nghĩa đa nguyên rất rõ ràng. Độ cứng 8, tỷ trọng 3,49-3,57 g / cm3. Sự phát triển phân cắt , độ giòn. Dưới sự chiếu xạ tia cực tím sóng dài và sóng ngắn, topaz có nhiều màu sắc khác nhau cho thấy huỳnh quang khác nhau. Theo màu sắc, nó có thể được chia thành topaz vàng rượu, không màu, xanh lam, xanh lục và đỏ. Trong đó, loại có màu vàng sậm là quý nhất, càng vàng càng tốt. Tiếp theo là xanh lam, xanh lá cây và đỏ.

Topaz được sản xuất khắp nơi trên thế giới. Topaz cấp đá quý quan trọng nhất được sản xuất ở Minas Gerais , Brazil . Topaz ở đây có màu vàng, vàng đậm, hồng, xanh lam và không màu, v.v ...; Sri Lanka cũng vậy Nguồn gốc quan trọng hơn, topaz của nó chủ yếu có màu xanh lam, xanh lục và không màu. Hoa Kỳ California sản xuất topaz xanh và vàng.

Một số lượng lớn topaz không màu ở Quảng Đông, Tân Cương, Vân Nam và các bất động sản khác ở Trung Quốc có thể được xử lý bằng bức xạ neutron, bắn phá máy gia tốc electron, chiếu xạ Co60 và sưởi ấm để biến thành bầu trời xanh tuyệt đẹp. Cần lưu ý rằng citrine bị biến đổi bởi bức xạ neutron sẽ có một lượng phóng xạ nhất định , và nó cần phải được đặt trong một thời gian nhất định (chẳng hạn như hơn nửa năm) trước khi nó có thể được sử dụng làm đá quý trang trí, nếu không sẽ gây hại nhất định cho cơ thể con người.

Topaz là một khoáng chất thủy nhiệt tạo khí điển hình , được sản xuất trong đá granit pegmatit và đá núi lửa axit

Trong các đường trắc địa, các vân thạch anh vonfram-thiếc thủy nhiệt nhiệt độ cao và frit . Các nguồn gốc nổi tiếng thế giới bao gồm Brazil, Ural của Nga và Katlan của Pakistan. Topaz có thể được sử dụng làm vật liệu chịu lực và mài mòn, những loại có chất lượng tốt có thể được sử dụng làm đá quý. Topaz được sản xuất ở Nội Mông và Giang Tây của Trung Quốc.

Hiệu ứng chính


Trong mắt người phương Tây, topaz có thể được đeo như một lá bùa hộ mệnh , có thể xua đuổi tà ma, loại bỏ phiền muộn và tăng cường sự tự tin. Sử dụng bột topaz để làm rượu vang,

Thuốc có thể điều trị hen suyễn, mất ngủ, bỏng và chảy máu. Trung Quốc có một lịch sử lâu đời trong việc hiểu và sử dụng topaz. Topaz là loại đá quý tầm trung vừa đẹp vừa rẻ, được mọi người vô cùng yêu thích. Nhiều quốc gia trên thế giới đặt tên cho Hoàng Tinh là “Viên đá sinh tháng 11”, biểu tượng của tình thân, tình bạn và tình thân. Topaz là loại đá đại diện cho các loại đá quý màu vàng, Topaz chủ yếu có màu vàng, ngoài ra còn có các loại màu xanh lục nhạt, xanh lam nhạt, hồng, vân vân. Topaz chất lượng cao màu đỏ rất quý. Dưới ánh trăng, ánh sáng vàng do topaz phát ra. Màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng, và "vàng" là sự xuất hiện (nghịch chuyển) của "vàng", tượng trưng cho sự giàu sang phú quý! Bảo dưỡng: Cần ngâm trong nước muối phòng sau một thời gian ngắn trong 1 ngày. Nếu bạn viết điều ước của mình bằng Oshouxuan và đặt nó trên bát, sử dụng lâu dài bát có thể gây ra hiện tượng kỳ lạ như rễ cây, đồng thời, topaz , giống như pha lê màu hồng , có thể thu hút tình yêu ngọt ngào và làm nhẹ lòng người. Những cảm xúc tiêu cực khó chịu biến chúng thành thái độ lạc quan và tích cực.

Topaz là một loại đá quý nói chung, thành phần của nó là silicat chứa flo , độ cứng là 8. Màu sắc phổ biến bao gồm không màu, hồng, vàng và xanh lam. Các loại đá quý phổ biến dễ trộn với topaz chủ yếu bao gồm pha lê, aquamarine, tourmaline và giả thủy tinh, trong đó pha lê màu vàng là loại dễ bị trộn lẫn nhất . Trên thực tế, ngoài bề ngoài mềm và hơi mịn như nhung của topaz, nhìn bằng mắt thường rất khó phân biệt được hai loại, đây là lý do cơ bản khiến tinh thể màu vàng có thể khiến người ta nghi ngờ giá trị của topaz vàng trên thị trường.

Topaz hay còn được các nhà khoáng vật học gọi là Topaz , tiếng Anh gọi là Topaz, trong ngành trang sức trong nước thường gọi là Topaz , phiên âm từ tiếng Anh. Điều này chủ yếu là bởi vì cho dù là topaz hay topaz, nó sẽ bị nhầm lẫn với một số loại đá quý ban đầu trong ngành trang sức ở Trung Quốc. Ở nước ta, ngọc bích Hetian ( nephrite ) màu vàng từ lâu đã được gọi là topaz, đặc biệt trong giới khảo cổ học, topaz và topaz trong pha lê rất dễ lẫn vào nhau.

Trong cuốn sách Trung Quốc cổ đại, “ Huang Jing ”, “Huang Yagu”, “Huang Yahoo”, và “Mu Nan” được sử dụng để gọi loại đá quý màu vàng, nhưng những lời này thường đề cập đến tất cả các đá quý màu vàng, trong đó có saphia màu vàng và vàng Beryll . Người ta nói rằng topaz được ghi lại trong kinh Phật là peridot hiện tại .

Tên tiếng Anh Topaz có lẽ bắt nguồn từ Đảo Zaba Judd ở Biển Đỏ (Zebergad), hòn đảo trước đây được gọi là "Topaz coke Adams (Topazios)", có nghĩa là "khó tìm", bởi vì hòn đảo này thường bị bao phủ bởi sương mù. Tên. Cũng có một số nhân vật có thẩm quyền tin rằng nó có nguồn gốc từ tiếng Phạn Topas (có nghĩa là "lửa").

Màu vàng là một trong ba màu cơ bản. Vì mối quan hệ với tôn giáo, mọi người tin rằng "màu vàng" tượng trưng cho hòa bình và hữu nghị. Vì vậy Huang Jing trở thành "hòn đá của tình bạn".

Ở Trung Quốc, "màu vàng" là màu độc quyền của hoàng gia và là biểu tượng của quyền lực hoàng gia. Áo choàng rồng của hoàng đế có màu vàng tươi; các triều thần được sủng ái được thưởng áo choàng màu vàng; hoàng đế phải treo cờ hoa mai và màu vàng khi đi du lịch.

Do mối quan hệ giữa tôn giáo và hoàng gia, một số vật phẩm tôn giáo cũng được sử dụng màu vàng. Chỉ cần nghĩ về bao nhiêu bài báo tôn giáo có màu vàng.

Pha lê màu vàng, lấy màu vàng làm màu cơ bản, thể hiện mong muốn của nhân dân về tình bạn, sự chung sống hữu nghị, phù hợp với nguyên tắc chung sống hòa bình, hữu nghị giữa các quốc gia, dân tộc.

Người châu Âu có truyền thuyết rằng citrine màu vàng vàng có thể mang lại vẻ đẹp và trí tuệ cho người đeo, vì vậy các bậc cha mẹ luôn mua cho con 1-2 món phụ kiện citrine để thể hiện "niềm hy vọng" của cha mẹ. Do đó topaz còn được gọi là “Hòn đá hy vọng”.

Đặc điểm phân biệt

Phân biệt nguyên liệu thô của topaz và pha lê dễ dàng hơn. Topaz có các sọc dọc trên bề mặt tinh thể cột, trong khi các tinh thể có các sọc ngang. Và những đồ trang trí được khảm ở cuối

Các trọng lượng riêng (xử lý) của topaz cũng có thể được sử dụng như một cơ sở cho việc phân biệt. Các trọng lượng riêng của topaz là trên 3,49, trong khi tinh thể màu vàng là chỉ khoảng 2,65. Với bàn tay, topaz có cảm giác "rơi" bàn tay, trong khi tinh thể nhẹ. Tất nhiên, độ bóng của đá quý topaz là mềm mại, trong khi độ bóng của tinh thể là "lạnh" và sắc nét, có thể được phân biệt tương ứng. Điều quan trọng nhất để phân biệt giữa topaz và tourmaline là tourmaline có độ lưỡng sắc mạnh , ngoại trừ màu hồng, topaz có độ lưỡng sắc yếu, ngoài ra, tourmaline có tính lưỡng chiết mạnh và thường có thể nhìn thấy được. Bóng đôi.

Sự khác biệt giữa topaz xanh và aquamarine thường khó khăn hơn là những đặc điểm mà có thể được sử dụng như một tài liệu tham khảo là:. Aquamarine màu xanh có xu hướng để có một màu vàng-xanh màu sắc và một lưỡng sắc nhẹ, với một tỷ trọng nhẹ hơn. Việc xác định chính xác phải được xác định bằng khúc xạ kế, v.v.

Ngoài sự khác nhau về độ bóng và độ phân cực giữa thủy tinh và topaz, topaz là tinh thể tự nhiên truyền nhiệt tốt nên có cảm giác lạnh, còn thủy tinh thì “ấm”. Trong điều kiện phóng đại, topaz đôi khi nhìn thấy bao thể khí-lỏng bao gồm một chất lỏng không thể trộn lẫn và thủy tinh thường chứa các bong bóng hình cầu, có thể được sử dụng làm bằng chứng phụ trợ.

Topaz có độ bóng mềm và trọng lượng riêng lớn.

Mẹo mua hàng

1. Điều đầu tiên cần chú ý khi mua topaz là màu sắc, màu vàng rượu vang sáng và tinh khiết và màu cam là sản phẩm tốt.

2. Việc chế tác đá quý phải đạt tiêu chuẩn, sáng đẹp, không có vết nứt, khuyết, sứt mẻ.

3. Hỏi xem màu tự nhiên hay rạng rỡ.

Tinh thể hình trụ, mặt cắt hình thoi, các đường dọc trên hình trụ, phân cắt hoàn toàn và có độ cứng cao. Điều này có thể được phân biệt với các loại thạch anh tương tự.

Ứng dụng công nghiệp

ác tinh thể trong suốt và đẹp có thể được dùng làm đá quý, được gọi là topaz, là loại đá quý trung bình và cấp thấp. Màu đỏ thẫm có chất lượng tốt nhất và đắt tiền; tiếp theo là màu hồng, xanh lam và vàng; không màu có giá trị thấp nhất. Nó vẫn có thể được sử dụng làm vật liệu mài mòn và vòng bi cho các dụng cụ chính xác.

Topaz được hình thành trong điều kiện nhiệt độ cao và các thành phần dễ bay hơi, là khoáng vật nhiệt dịch tạo khí điển hình, được tạo ra trong đá granit pegmatit , các hang động tinh thể của đá núi lửa có tính axit , các vân thạch anh vonfram-thiếc nhiệt dịch nhiệt độ cao. . Topaz có màu trong suốt đẹp mắt là chất liệu đá quý cao cấp. Brazil là khu vực sản xuất topaz chất lượng cao trên thế giới. Một tinh thể topaz được phát hiện ở Brazil vào năm 1940, nặng 240,25 kg, trong suốt và hoàn mỹ. Ural của Nga và Catron của Pakistan sản xuất citrine có màu đỏ hồng do sự hiện diện của Cr.

(Lưu ý: Topaz được quốc tế nhắc đến không phải là vàng ngọc mà là topaz. Ở Trung Quốc, chúng ta có thể dễ dàng liên tưởng topaz với ngọc vàng, điều này là sai. Tuy nhiên, topaz được đề cập dưới đây là màu vàng ngọc bích)

Là một loài quan trọng và quý hiếm trong nephrite, topaz có lịch sử khai thác và sử dụng lâu đời, và

Liên tục, cho đến ngày hôm nay. Giá trị của topaz chất lượng cao vượt qua cả bạch ngọc cừu, điều này ngày càng thu hút nhiều sự chú ý của các nhà sưu tập.

Giá trị sánh ngang với thịt cừu bạch ngọc

Topaz là ngọc bích nephrite màu vàng, một trong những loại nephrite, được sản xuất ở Ruoqiang , Qinghai, Xiuyan, Liaoning và những nơi khác ở Tân Cương , Trung Quốc. Topaz có nguồn gốc khác nhau có những đặc điểm khác nhau, thể hiện ở sự khác biệt về màu sắc và độ ấm của ngọc. Màu vàng của topaz là do màu riêng của nó, tức là do sự xâm nhập của các ion gây màu vào mạng tinh thể khoáng. Nó là màu riêng của nó, tức là màu cơ bản, không phải màu phụ. Đây là cơ sở quan trọng để đánh giá topaz, giống như đường Màu sắc và màu của ngọc bích là màu thứ cấp.

Từ góc độ năng suất, topaz có cả vật liệu hạt giống, vật liệu núi và vật liệu Gobi. Vật liệu hạt của topaz thường có vỏ với màu sa tanh trên bề mặt, thường xuất hiện như màu đỏ và đen chồng lên màu vàng của topaz. Ngày nay, hạt topaz rất khó kiếm. Sản lượng topaz núi tương đối lớn, khu vực sản xuất chính là Ruoqiang ở Tân Cương. Hai loại topaz cũng được sản xuất ở Xiuyan, Liêu Ninh, loại thứ nhất là topaz từ ngọc bích của Laohemo, được sản xuất cách đây hơn mười năm. Hemo topaz về cơ bản đã hết sản xuất, và giá trị của nó ngày càng rõ rệt. Các nhà sưu tập sẽ thấy một số topazes lớn làm bằng ngọc phỉ thúy trên thị trường. Ngoài Hemo Topaz, ngọc bích cổ do Xiuyan sản xuất có kết cấu tốt và giá trị đầu tư cao.

Topaz có một lịch sử sử dụng lâu đời, và nó đã được sử dụng để sản xuất các đồ tạo tác trong thời kỳ đồ đá mới. Ví dụ, trong nền văn hóa Hongshan, có thể thấy các đồ tạo tác làm bằng topaz. Trong lịch sử, topaz có nguồn gốc chủ yếu ở Tân Cương và Xiuyan, Liêu Ninh, tiếp theo là Gobi từ Thanh Hải. Vì rất hiếm nên trong lịch sử, topaz thuần màu cũng là một trong những loại nguyên liệu ngọc quý nhất, giá trị của nó không thấp hơn thậm chí cao hơn ngọc trắng.

Có khoảng hai thời đại mà topaz được sử dụng nhiều hơn, một là từ thời Chiến quốc đến nhà Hán, và một là từ triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Từ thời Chiến quốc đến thời nhà Hán, Hoàng Cảnh đều được sử dụng rất nhiều. Thời kỳ này rất điển hình, một số lượng lớn các hiện vật topaz còn lại, trong đó các hiện vật tiêu biểu chủ yếu là các đồ dùng nghi lễ, và phần lớn là ngọc bích và các mảnh động vật.

Vào thời nhà Minh và nhà Thanh, topaz cũng được sử dụng với một lượng lớn hơn. “Tám ghi chú về Zunsheng” của Gao Lian vào thời nhà Minh đã mô tả về ngọc bích và topaz: “Ngọc bích có vị ngọt và màu vàng, tiếp theo là màu vàng; màu vàng là màu trung bình và không dễ lấy, và đôi khi màu trắng là màu đúc. , vì vậy, nó có màu vàng và tốn kém, vì vậy bạn có thể thấy ít ..." Theo phân tích này, nhà Minh học giả-quan chức chơi ngọc bích và ngọc bích được đánh giá cao, và topaz là tốn kém. Vào thời nhà Thanh, màu vàng được thống trị bởi hoàng gia, và sự ngưỡng mộ của hoàng gia đối với topaz đã đẩy vị thế của topaz lên đỉnh cao.

Đồ dùng tiêu biểu do Hoàng Kinh chế tạo trong thời nhà Minh và nhà Thanh là đồ dùng có khối lượng lớn. Có thể suy ra rằng khi một vật liệu ngọc bích quý được sử dụng trong sản xuất đồ dùng lớn như đồ dùng thì nó phải có quy mô sản lượng đáng kể. Những bình topaz có quy mô lớn và chất lượng tốt của thời Minh và Thanh thường được thấy trong các cuộc đấu giá và thường được bán. Giá cao hơn. Kể từ thời nhà Thanh, sản lượng topaz đã không còn nhiều trong 100 năm qua, và sản lượng cho đến nay cũng rất ít.

Ba yếu tố ảnh hưởng đến giá cả

Là một loại ngọc bích nephrite được mọi người chú ý, topaz hiếm khi được sản xuất và quý hiếm hơn ngọc bích, hiếm hơn ngọc bích, nhưng điều đáng chú ý là không phải tất cả ngọc bích vàng đều có giá trị cao. Việc đánh giá topaz nên được nhìn nhận từ ba khía cạnh.

Đầu tiên là màu sắc: Mặc dù không có tiêu chuẩn định lượng nhưng nó có thể được đo bằng màu sắc và độ bão hòa. Về màu sắc, màu vàng của topaz bắt buộc phải nguyên chất và ít pha trộn với các màu khác, việc pha tạp của topaz và các màu khác sẽ làm cho màu vàng đúc, ảnh hưởng đến hình thức và cảm quan của topaz, sau đó ảnh hưởng đến giá trị đánh giá. Ngoài màu sắc tinh khiết, độ bão hòa của topaz tốt cũng cao. Nếu độ bão hòa không đủ, màu vàng nhạt sẽ được hình thành, điều này cũng ảnh hưởng đến giá trị.

Ngoài màu sắc còn phụ thuộc vào chất lượng ngọc: chất lượng ngọc yêu cầu phải nhẹ nhàng, ít nứt nẻ. Cuối cùng, đó là sự khéo léo. Với tay nghề tốt, sự quyến rũ của topaz sẽ được thể hiện đầy đủ hơn. Một viên topaz tốt có tông màu sáng, màu sắc tươi tắn và hơi ấm của ngọc, cùng với tay nghề thủ công tốt sẽ mang đến cho người thưởng thức nhiều cảm xúc thẩm mỹ nên rất có giá trị sưu tầm. Do sự quý hiếm của nó, một số người liệt kê topaz là tiềm năng số một để thu thập nephrite trong tương lai, điều này là hợp lý.

Vì màu vàng là biểu tượng đặc trưng của topaz nên những người sưu tầm nên chú ý quan sát và phân biệt khi thu thập topaz, và chọn màu vàng nguyên chất. Đừng quá chú trọng đến nguồn gốc của topaz mà hãy chú ý đến đặc điểm kết cấu của topaz. Giống như một số loại "vật liệu màu vàng" tốt, tức là vật liệu núi topaz, màu sắc và độ mịn rất tốt và chúng cũng rất đáng để sưu tầm.

Các vấn đề chính trong việc thu thập topaz, một là topaz màu qin được coi là một bộ sưu tập topaz, hai là do sự thiếu hiểu biết về màu vàng, và nephrite màu vàng và xanh vàng không tinh khiết được coi là có giá trị đầu tư. Topaz để thu thập.

Về đầu tư, ngoài việc quan tâm đến các hiện vật topaz được bảo tồn trong lịch sử, chúng ta cũng nên quan tâm hơn đến các tác phẩm được sản xuất bằng vật liệu topaz mới đương đại. Trên thị trường, giá của một viên topaz dao động từ hàng chục nghìn đến hàng trăm nghìn, và giá trị của nó chủ yếu phụ thuộc vào màu sắc của nguyên liệu, chất lượng của ngọc và tay nghề tinh xảo.

Câu chuyện lịch sử

Trong lịch sử, Topaz (Ngọc) là một loại đá quý rất khó tìm, giống như hòn đảo nhỏ thường xuyên có sương mù và hầu như rất khó tìm. Không chỉ vậy, Topaz (topaz) là một trong những loại đá quý rất dễ bị nhầm lẫn với các loại đá quý khác, nó thường bị nhầm lẫn với các loại đá quý khác, ví dụ như trong trang sức của hoàng gia Bồ Đào Nha đã đề cập trước đó, nó đã bị nhầm với kim cương. . Topaz, cái tên rất kỳ lạ này, dường như đã nói lên điều bí ẩn của loại đá quý mà nó được gọi.

Trong một thời gian dài, người ta thường tin rằng Topaz có màu vàng. Ngành công nghiệp trang sức ở Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan từ lâu đã sử dụng để gọi Topaz là "topaz" hoặc "topaz". Trên thực tế, Topaz nguyên chất là không màu; Topaz có màu (topaz) bao gồm xanh lam, xanh lục nhạt, và tất cả các màu trong quang phổ từ vàng đến vàng cam Sydney phổ biến và hồng, và thậm chí Màu đỏ rất hiếm.

Mặc dù có ghi chép về Topaz trong các tài liệu Ai Cập và La Mã cổ đại, Topaz không được biết đến nhiều cho đến thời Trung Cổ, nhưng thỉnh thoảng vẫn được hoàng gia hoặc nhà thờ sử dụng. Nhưng vào thế kỷ 18, Topaz đã trở nên nổi tiếng, ở Pháp và Tây Ban Nha, Topaz và kim cương được đặt trong nhiều đồ trang sức lộng lẫy. Vào đầu thế kỷ 19, vòng cổ, hoa tai và các đồ trang sức khác làm bằng Topaz và Thạch anh tím rất phổ biến ở Pháp và Anh . Trong thời đại Widodoya, Topaz vẫn là một trong những loại đá quý phổ biến nhất. Những người thợ kim hoàn nổi tiếng giữa Thế chiến I và Thế chiến II cũng rất coi trọng đá Topaz, Topaz luôn được coi là loại đá quý màu vàng tốt nhất và luôn được mọi người yêu thích.

Trong thang độ cứng Mohs, tiêu chuẩn độ cứng của Topaz là 8; topaz không màu (topaz) có độ bóng tuyệt vời, topaz không màu được biến màu tốt sẽ tỏa sáng như một viên kim cương. Trong số các đồ trang sức của hoàng gia Bồ Đào Nha, có một viên đá quý nặng 1680 carat. Vẻ rực rỡ rực rỡ của viên đá quý này thật hấp dẫn. Trong nhiều thế kỷ, nó đã được đặt theo tên của gia đình hoàng gia và được gọi là "Braganza Diamond". Các chuyên gia nhận thấy đây thực chất là loại Topaz không màu, không tạp chất. Topaz không màu với các hạt lớn và chất lượng tốt như vậy quả thực rất hiếm và xứng đáng là bộ sưu tập của hoàng gia.

Vào thế kỷ 11, người Châu Âu tin rằng Topaz có thể điều trị các bệnh về mắt. Ngâm Topaz trong rượu trong ba ngày ba đêm rồi dùng để xoa bóp mắt bị bệnh. Thuốc này không chỉ chữa được các bệnh về mắt nói chung mà còn Thuốc giảm thị lực cũng có tác dụng tốt. Sách "Sách về đôi cánh" của thế kỷ thứ ba ở châu Âu ghi lại rằng Topaz với họa tiết chim ưng có thể giúp người đeo, đặc biệt là những người đeo mạnh mẽ, tu dưỡng thiện chí. Sau này, y văn ghi lại rằng Topaz có thể chữa bệnh hưng cảm, tăng trí thông minh và sự cẩn trọng, và là một chất làm mát cho nước sôi và cơn giận. Topaz được ưa chuộng vì màu sắc, độ trong và độ cứng.

Tính chất vật lý của Topaz rất độc đáo, bề mặt của nó đẹp và mịn như nhung, rất chói, khối lượng của nó có thể từ vài carat đến hàng trăm kg như những viên đá lớn . Màu sắc và độ trong là hai yếu tố quan trọng để đánh giá Topaz. Topaz đỏ rất hiếm và là topaz đắt nhất; Topaz ở Sydney có màu sắc tuyệt đẹp và luôn được mọi người yêu thích. Sydney (nâu vàng, vàng cam, đỏ nâu) và topaz hồng cũng đắt hơn. Topaz thường được sử dụng trong ngành công nghiệp trang sức phương Tây đề cập cụ thể đến topaz màu vàng, được sử dụng để phân biệt topaz màu vàng với các màu khác của topaz.

Người tiêu dùng đại lục cũng ngày càng quan tâm đến Topaz. Quả thực, là viên đá sinh của tháng 11, Topaz có vẻ đẹp cuốn hút, bất cứ ai đeo nó cũng sẽ bị sốc bởi vẻ đẹp, trí tuệ và sự hài hòa mà nó thể hiện.

Kinh thánh · Tân Ước" ghi lại một câu chuyện của "John the Baptist" liên quan đến Huang Jing. Chuyện kể rằng: John, môn đồ yêu thích của Chúa Giê-su, đã giao cho vua Hê-rốt Antipas với em dâu là Herodias. Ông ta nghiêm khắc quở trách Hê-rốt và nói: “Anh đã cưới vợ của anh trai mình. Điều này thật vô lý!” Người này tái hôn. Sau đó Herodias nổi giận và thúc giục vua Hêrôđê giết John để trả ơn. Nhưng vì dân Do Thái coi Gioan như một tiên tri nên Hêrôđê không dám giết ông, mà tống ông vào ngục.

· Vua Hêrôđê có một cô con gái tên là Salome, sinh ra là Herodias. Cô con gái đã giành được sự ưu ái của người cha với điệu nhảy tuyệt vời của mình. Một lần, trong bữa tiệc sinh nhật của vua Hêrôđê, Salome đã khiêu vũ và vua Hêrôđê rất vui mừng. Vua Hêrôđê say rượu nói với con gái: “Dù con xin mẹ điều gì, con cũng sẽ cho, dù là nửa nước, con cũng không ngần ngại.” Con gái nói: “Thật tuyệt, nhưng con muốn xin mẹ. , Xem những gì tôi muốn. ”Anh ta quay người và rời đi. Một lúc sau, người con gái vội vã trở về từ Hêrôđê đứng trước mặt Hêrôđê và nói: "Tôi muốn có đầu của Gioan. Xin cha tôi đặt ngay đầu của Gioan Tẩy Giả vào đĩa cho tôi!", Hêrôđê rất cảm động. Trong sự bối rối, ông lấy ra một số viên đá quý đưa cho con gái và nói: "Tôi có topaz vàng như mắt hổ, topaz đỏ như mắt chim bồ câu hoang dã, và topaz xanh như mắt mèo." Wang muốn thuyết phục con gái từ bỏ yêu cầu của John the Baptist. Nhưng cô con gái nhất quyết lấy đầu John theo ý mẹ, không thay đổi ý định ban đầu. Vua Hêrôđê buộc phải khoe khoang việc xuống biển trong triều đình lớn nên không ăn năn hối cải, bèn ra lệnh cho lính canh bắt đầu Gioan ra khỏi ngục.

· Câu chuyện về Huang Jing và cái đầu của John nói với mọi người về địa vị tôn giáo của Huang Jing. Đó là viên đá quý mà Hêrôđê rất trân trọng, nhưng trước sự báo thù nham hiểm của Herodias, viên ngọc quý đã không giữ được đầu của John.

· Người xưa tin rằng ánh sáng chói như mặt trời của topaz có thể mang lại cho con người sự ấm áp và trí tuệ. Nhiều dân tộc cổ đại đã sử dụng nó như một lá bùa hộ mệnh. Người ta nói rằng đeo nó có thể loại bỏ phiền muộn, ổn định cảm xúc, tăng cường trí tuệ và lòng dũng cảm. Dát một miếng topaz và treo lên cổ để tránh tà ma và xua đuổi ma quỷ.

· Người Ấn Độ cổ đại phương Đông thích theo phong cách "Nava lats that" làm nhẫn vàng và nhẫn bạc (chín Po), để tượng trưng cho sự may mắn. Trong số đó, Jiubao có các sản phẩm topaz.

· Topaz cũng được coi là có giá trị y học. Theo truyền thuyết cổ xưa của nước ngoài, bột citrine có thể chữa bệnh hen suyễn, mất ngủ, bỏng và chảy máu. Có một câu nói về "topaz quần áo mùa hè" trong di tích lịch sử " Lu Shi Chun Qiu ". "Những khó khăn về thân gỗ" và "màu vàng rượu" trong " Tiangong Kaiwu " đều đề cập đến topaz. Theo truyền thuyết, vua của Hy Lạp cổ đại đã từng sử dụng một viên topaz 168ct làm viên kim cương dát trên vương miện của mình, nó đã trở nên nổi bật trong một thời gian.

· Theo truyền thuyết, trên chiến trường của Ấn Độ cổ đại, một sĩ quan đã đặt một viên topaz vào miệng một người lính sắp chết do bị thương nặng và thiếu nước. Điều này làm giảm bớt cảm giác đau đớn của người lính và có được thời gian điều trị. Người lính đã được cứu sống.

· Ngày nay, topaz (và topaz) được sử dụng làm đá sinh vào tháng 11 , tượng trưng cho tình bạn và hy vọng.

Thị trường

Cơn sốt Hoàng Kinh đã lan rộng từ Hà Nam, Hồ Bắc và những nơi khác đến cả nước. Cách đây vài ngày, một cặp "Cổ Long và Phượng Hoàng Cổ Bi" được chạm khắc bằng ngọc Topaz và Hetian Jade của Trung Quốc đã được bán đấu giá tại Triển lãm Thế giới Thượng Hải . Người mua bí mật tranh nhau. Giá cao nhất đã được bán. Giá nhiều ngọc thạch bỗng chốc bị đập nát khiến người ta không dám quan tâm.

Ngọc bích được đấu giá 70 triệu nhân dân tệ

Màu sắc của Topaz Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng với màu sắc và cấu trúc của Tian Huangjing, đắt hơn vàng, ví dụ cấu trúc kết cấu "tơ củ cải" của nó rất đẹp, số lượng Topaz Trung Quốc rất ít, chỉ có ở Hồ Bắc. Đã phát hiện. Mặc dù ngọc bích là vô giá, người nhân từ nhìn thấy lòng nhân từ, người khôn ngoan nhìn thấy sự khôn ngoan , nhưng những đặc tính của đá topaz Trung Quốc khiến cái giá của nó trở thành điều kiện cho sự bùng nổ.

Zhou Hanwen, người đã từng nhìn thấy nguyên mẫu của "Cổ Long, Phượng Hoàng Cổ và Ngọc Bi", tin rằng cặp bảo vật vô song này sở hữu hình dáng và thần thái, cùng kỹ thuật chạm khắc tinh xảo là một sự kết hợp hoàn hảo. Theo báo cáo, đá topaz của Trung Quốc được sử dụng cho cặp yếm ngọc bích này được sản xuất ở dãy núi Võ Đang ở Hồ Bắc, và ngọc bích của Hetian được sản xuất ở dãy núi Côn Lôn ở Tân Cương .

Bao nhiêu mảnh này giá trị ngọc của thợ điêu khắc ngọc ơn trời? Shi Shi , Chủ tịch Hội Mây tuần nói với các phóng viên: "Jade là vô giá, mặc dù có bí mật cho người mua đề nghị trước, nhưng tôi chỉ muốn một mã thông báo dự định để nhận được một số tiền, với Để quyên góp cho dân làng địa phương. Hoặc để kiếm tiền cho Bảo tàng Quốc gia. ”Zhou Boyun cho biết, một cặp tác phẩm điêu khắc tương tự nhưng nhỏ hơn nhiều bằng ngọc bích và ngọc bích trắng đã được bán với giá hơn 70 triệu nhân dân tệ ở London.

Phóng viên đã tìm hiểu từ giới sưu tập Hạ Môn rằng một món đồ của thương hiệu Hoàng Kinh thời nhà Thanh trị giá hơn 400.000 nhân dân tệ trong cuộc đấu giá, nhưng tại cuộc đấu giá của Guardian, giá giao dịch của nó cao tới hơn 1,3 triệu nhân dân tệ.

Topaz phổ biến hơn bạch ngọc

Giá Topaz tiếp tục tăng, và thị trường Hạ Môn không muốn bán. Một miếng hồ lô topaz ở Quảng Châu cách đây không lâu đã có một tầm nhìn lớn, tỷ lệ doanh thu đấu giá tốt hơn lô bạch ngọc trên cùng một đợt. Một trong những "Viên thơm Topaz Thanh" chỉ dài 7,5 cm nhưng được bán với giá hơn 80.000 nhân dân tệ.

Năm ngoái, Zhongguangdi Jewelry đã bán "Chestnut Yellow" với giá 10.000 đến 20.000 nhân dân tệ, và giá về cơ bản là trên 30.000 nhân dân tệ.

Tại thị trường Quảng Châu, giá ngọc am đã tăng lên đáng kể, dao động từ 30% đến 60%, loại càng cao thì mức tăng càng lớn, trong khi đó, giá ngọc am trầm lắng kể từ khi Thế vận hội bế mạc.

Di chuyển đến chợ topaz

Để tránh mất giá tiền gửi trong tay, các quỹ rất muốn tìm ra nhiều cơ hội đầu tư. Những người trong ngành chỉ ra rằng giá topaz tăng vọt là do đầu cơ.

Mức tăng CPI cả năm của tháng 9 dự kiến ​​sẽ đạt mức cao mới, đạt 3,6%, lãi suất tiền gửi cố định kỳ hạn một năm chỉ là 2,25%, tức là cứ gửi vào ngân hàng 10.000 NDT thì "lỗ" một năm có thể lên tới 135 NDT. Để tránh mất giá tiền gửi trong tay, các quỹ rất muốn tìm ra nhiều cơ hội đầu tư. Giá topaz tăng cao là do đầu cơ. Mặc dù tiền nóng có thể đẩy giá một sản phẩm nào đó lên cao bất cứ lúc nào, nhưng các tác giả tham gia đầu cơ nên lo lắng rằng bông hoa trong trò chơi đánh trống cuối cùng sẽ rơi vào tay họ.

Các công ty bất động sản chi số tiền khổng lồ để mua mỏ

Sự tăng giá tiềm năng của China Topaz đã được một số quỹ nhắm tới. Chen Bingfu, Tổng giám đốc của Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Jianye Đầu tư Năng lượng Bắc Kinh, nói với các phóng viên rằng họ đã chi rất nhiều tiền để mua một mỏ ở tỉnh Hồ Bắc cách đây không lâu và họ lạc quan về triển vọng đầu tư khai thác topaz của Trung Quốc. "Topaz Trung Quốc hiện nay số lượng ít, nhu cầu rất lớn, đặc biệt lượng xuất khẩu lớn nhưng nguồn hàng ngày càng ít. Và giá của topaz có cấu trúc và màu sắc tương tự như cấu trúc và màu sắc của topaz Trung Quốc cũng gấp chục đến mười lần vàng". Gấp trăm lần hơn.

"Chicken Oil Yellow" có thể lên tới hàng chục triệu

Về cấp độ kết cấu, "màu vàng hạt dẻ" của topaz về cơ bản giống với ngọc bích hạt Hetian thông thường, nhưng giá có thể gấp đôi ngọc bích hạt Hetian; trong khi chất lượng hàng đầu "màu vàng gà" của topaz lớn hơn Bạch ngọc hầu hết đều đắt hàng trăm nghìn tệ, hàng triệu tệ, hàng chục triệu, nhiều nơi là hàng hiếm, giá cao, khó tìm nên ảnh hưởng của sự khan hiếm càng rõ ràng.


Xem danh sách giá sỉ tất cả các sản phẩm vòng tay đá Phong Thủy các loại: Tại đây

--------ĐÁ PHONG THỦY THẦN TÀI, HÀNG ĐẸP GIÁ CỰC XINH--------
✔️ Hàng 100% tự nhiên, 100% sản phẩm đã được kiểm định theo lô của Trung tâm kiểm định uy tín
✔️ Cam kết giá rẻ nhất thị trường với đầy đủ chủng loại từ thấp đến giá trị cao
✔️ Chính sách đổi trả, hoàn hàng Nhanh chóng, Đảm bảo và Uy tín
--------SHOP CHUYÊN BÁN SỈ, ĐỔ BUÔN SỐ LƯỢNG LỚN--------
✔️ Shop chuyên bán sỉ, đổ buôn cho các cửa hàng Phong thủy truyền thống, Online và các tiệm vàng bạc, kim hoàn
✔️ Thêm ưu đãi đặc biệt, giảm giá sâu cho khách hàng lấy số lượng lớn
✔️ Giao hàng toàn quốc
✔️ Thanh toán nhanh, linh hoạt và đảm bảo cho khách hàng
-----ĐẢM BẢO, UY TÍN, CAM KẾT CẢ VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ GIÁ-----
☯️ Liên hệ:
☎️ Hotline/Zalo: 0964.371.682/0868.873.965/0388.146.200 (Ms. Vân)
🌏 Website: http://dathantai.com
🌏 Địa chỉ: Số 19 Trại Cá, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

***NGUỒN CHUYÊN SỈ ĐÁ PHONG THỦY THẦN TÀI, ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN GẶT HÁI THÀNH CÔNG***
(Chú ý: Hình ảnh vs giá sỉ sản phẩm trên album zalo của shop, giá sỉ trên zalo áp dụng khi số lượng khách hàng lấy nhỏ hơn 500g mỗi loại. Khách hàng lấy với số lượng trên 500g mỗi loại sẽ được chiết khấu thêm trên giá hoặc đơn hàng)
Cung cấp sỉ đá phong thủy tphcm, Cung cấp sỉ đá phong thủy Hà Nội, Xưởng sản xuất đá phong thủy, Mua sỉ đá phong thủy, Lấy sỉ đá phong thuỷ, Kho đá phong thủy, Bán sỉ đá quý, Đồ phong thủy giá sỉ, Cung cấp sỉ đá phong thủy, Cung cấp sỉ đá phong thủy tphcm, Nhập đá phong thuỷ Trung Quốc, Nguồn hàng đồ phong thủy, Có nên kinh doanh đá phong thủy, Vốn mở cửa hàng phong thủy, Nhập đá phong thuỷ ở đâu, Buôn đá phong thuỷ? cung cấp sỉ hổ phách Hà Nội, cung cấp sỉ hổ phách tphcm, Xưởng sản xuất hổ phách Hà Nội, Xưởng sản xuất hổ phách tphcm, Đá phong thủy Đà Nẵng, đá phong thủy non nước Đà Nẵng, cung cấp sỉ đá thạch anh tphcm, cung cấp sỉ đá thạch anh Hà Nội, thạch anh, trầm hương, tram huong, thach anh, ngọc bích, ngọc trai, ngoc bich, ngoc trai, nguon sỉ, kho đá, kho đá hà nội, kho da ha noi,xưởng sản xuất trầm hương hà nội, xuong tram huong ha noi, xưởng trầm hương việt nam, nguông xỉ trầm hương, kho đá miền bắc,ngọc trai nuôi nước ngọt, ngọc trai tự nhiên, ngoc trai nuoc ngot, ngoc trai tu nhien, trầm tốc, tram toc,trầm sánh chìm, tram sanh chim,trang sức phong thủy, trang suc phong thuy, xưởng đá phong thủy Hà Nội,Xưởng đá quý, xuong da phong thuy Ha Noi, Xuong da quy, xưởng chế tác đá phong thủy, xuong che tac da phong thuy,xưởng chế tác đá quý hà nội, xuong che tac da quy Ha Noi, bán buôn đá phong thủy, kho đá phong thủy Hà Nội, ban buon da phong thuy, kho da phong thuy Ha Noi, địa chỉ bán đá phong thủy giá sỉ tại Hà Nội, dia chi ban da phong thuy gia si tại Ha Noi, chế tác đá phong thủy theo yêu cầu, che tac da phong thuy theo yeu cau, nguồn hàng sỉ đá phong thủy Hà Nội, nguon hang si da phong thuy Ha Noi, vòng tay thạch anh tóc vàng giá sỉ, trung tâm bán buôn đá phong thủy tại hà nội, vong tay thach anh toc vang gia si, bán buôn trang sức đá quý,ban buon trang suc da quy, xưởng gia công chế tác đá giá rẻ,cơ sở chế tác đá phong thủy,xuong gia cong che tac da gia re,co so che tac da phong thuy, cơ sở chế tác đá quý, xưởng trang sức đá quý,co so che tac da quy, xuong trang suc da quy, xưởng trang sức đá phong thủy, xuong trang suc da phong thuy, tìm kiếm xưởng chế tác đá phong thủy uy tín ở đâu,tim kiem xuong che tac da phong thuy uy tin o dau, mua bán đá phong thủy, chợ đá quý, chợ đá phong thủy,mua ban da phong thuy, cho da quy, cho da phong thuy, xưởng đá, xưởng sản xuất tranh đá quý, xưởng sản xuất đá phong thủy, xuong da, xuong san xuat tranh da quy, xuong san xuat da phong thuy, xưởng sản xuất đá quý, xuong san xuat da quy, địa chỉ bán buôn vòng phong thủy, địa chỉ bán vòng đá phong thủy uy tín, dia chi ban buon vong phong thuy, dia chi ban vong da phong thuy uy tin, cơ sở đá mỹ nghệ phong thủy, địa chỉ bán vòng tay đá phong thủy tại Hà Nội,co so da my nghe o tai Ha Noi, nguon phong thuy Luc Yen, nguon da quy Luc Yen, da quy Yen Bai, đồ đá mỹ nghệ ở tại hà nội,nguồn phong thủy Lục yên,nguồn đá quý Lục Yên, đá quý Yên Bái, do da my nghe o tai Ha Noi, nguon phong thuy Luc Yen, nguon da quy Luc Yen, da quy Yen Bai,nguồn đá phong thủy Yên bái, xưởng vòng tay đá phong thủy Hà Nội, nguon da phong thuy Yen Bai, xuong vong tay da phong thuy ha noi, chuyên bán buôn và bán sỉ vòng tay đá phong thủy,trầm hương phong thủy Hà Nội, chuyen ban buon va ban si vong tay da phong thuy, tram huong phong thuy tai Ha Noi, bán buôn ngọc bích tại Hà Nội,kho ban buon ngoc bich tai Ha Noi, bán buôn Hổ Phách tại Hà Nội,kho ban buon ho phach tai Ha Noi, bán buôn ngọc trai tại Hà Nội,kho ban buon ngoc trai tai Ha Noi, bán buôn trầm hương tại Hà Nội,kho ban buon tram huong tai Ha Noi, bán buôn trang sức tại Hà Nội,kho ban buon trang suc tai Ha Noi, bán buôn cẩm thạch tại Hà Nội,kho ban buon cam thach tai Ha Noi 

Nhận xét

Page Đá phong thủy Thần tài