Đá Mắt Mèo Opal - Cat's eyes - CHUYÊN SỈ ĐÁ PHONG THỦY THẦN TÀI

Đá Mắt Mèo Opal  - Cat's eyes


Opal (Mắt mèo), tức là, "với hiệu ứng mắt mèo của chrysoberyl ." Còn được gọi là " mắt mèo ", " mắt mèo ", " mèo mỹ ", mắt mèo phương Đông, là loại trang sức quý hiếm giống mắt mèo alexandrite , còn gọi là mắt mèo Alexander , có hiện tượng đổi màu mắt mèo.

Opal là loại chrysoberyl hiếm và quý nhất , trên thế giới chỉ được sản xuất ở Sri Lanka , giá cả khá đắt, khó tìm được loại đá trên 10 carat ở thị trường trong nước. Vì hiện tượng ánh sáng được thể hiện bởi opal giống như mắt mèo, nó linh hoạt và sáng và có thể thay đổi theo cường độ ánh sáng, do đó có tên như vậy. Hiệu ứng quang học này được gọi là " hiệu ứng mắt mèo ".

Giới thiệu mặt hàng

Opal là khoáng chất vàng Ngọc lục bảo một loại (Chrysoberyl), là khoáng chất nhóm chrysoberyl. Chrysoberyl là một oxit nhôm có chứa berili, và công thức hóa học của nó là BeAl2O4. Nó thuộc hệ tinh thể trực thoi . Hình thái tinh thể thường là dạng cột hoặc mảng ngắn.

Nói một cách chính xác, "mắt mèo" không phải là tên của một loại đá quý, mà là một hiện tượng quang học xuất hiện trên một số loại đá quý . Tức là, khi một viên đá quý hình bán cầu được chiếu xạ với ánh sáng mạnh, trên bề mặt sẽ xuất hiện một phản xạ hẹp và sáng , gọi là "đèn flash mắt mèo" hay "đèn sống mắt mèo", sau đó được đặt tên theo loại đá quý đó. Nếu viên đá quý đó là thạch anh thì được gọi là " Thạch anh mắt mèo ", nếu là ngọc lục bảo vàng thì gọi là "mắt mèo xanh vàng". Có rất nhiều loại đá quý có thể có màu mắt mèo, theo thống kê, có thể có tới 30 loại

Ngoài đá mắt mèo thạch anh và mắt mèo xanh vàng, những loại phổ biến hơn trên thị trường bao gồm " mắt mèo pyroxene " và " mắt mèo aquamarine ". Vì mắt mèo xanh vàng là nổi tiếng và quý giá nhất, nên nó còn được gọi tắt là "mắt mèo", các loại mắt khác không thể gọi theo cách này.

Opals thường được gọi là "đá quý cao quý". Cùng với alexandrite, nó là một trong năm loại đá quý và cao cấp nhất trên thế giới. Khí Opal chủ yếu ở các mỏ thủy nhiệt và đê pegmatit . Opal nổi tiếng nhất thế giới Nguồn gốc từ Sri Lanka về phía tây nam Castellana Bradley và Gore và những nơi khác, Brazil và Nga và các nước khác cũng đã tìm thấy opal, nhưng rất hiếm.

Trong khoáng vật học opal thuộc chrysoberyl (Chrysoberyl), thuộc họ khoáng chrysoberyl. Trong suốt đến mờ. Kính để mỡ bóng . Chiết suất là 1,746-1,755, và chiết suất là 0,008-0,010. Rõ ràng lưỡng sắc , 0,015 tỷ lệ phân tán , cơ thể không đồng nhất . Độ cứng là 8,5 và khối lượng riêng là 3,71-3,75 g / cm3. Gãy xương conchoidal . Sự khác biệt giữa opal và các loại đá quý tương tự khác là mắt mèo và mắt mèo nhân tạo.

Opals có nhiều màu sắc khác nhau như vàng mật ong, vàng nâu, vàng rượu, vàng nâu, vàng xanh, vàng nâu, xanh xám,… Trong đó, màu vàng mật ong là quý nhất. Trong suốt đến mờ. Kính để mỡ bóng. Chiết suất là 1,746-1,755, và chiết suất là 0,008-0,010. Tính lưỡng sắc rõ ràng, độ phân tán 0,015, cơ thể không đồng nhất. Độ cứng là 8,5 và khối lượng riêng là 3,71-3,75 g / cm3. Gãy xương conchoidal, thanh lọc mảng khóa bí mật.

Có những loại đá tourmalin , beryl , apatit , thạch anh , kyanite, … có thể tạo ra hiệu ứng mắt mèo trong tự nhiên , nhưng chúng không quý bằng mắt mèo xanh vàng.

Đá mắt mèo Tourmaline: độ cứng nhỏ 7-7,5, tỷ trọng 3,06 g / cm3, và chiết suất 1,624-1,644.

Thạch anh mắt mèo: độ cứng thấp, khoảng 6,5, tỷ trọng thấp, 2,78 g / cm3, chiết suất thấp, 1,44.

Mắt mèo nhân tạo: mắt mèo làm bằng sợi thủy tinh nhân tạo , có màu nâu, xanh và đỏ.

Tuy nhiên, opal nhân tạo đồng thời có 2-3 dải sáng ở đỉnh vòng cung, còn opal tự nhiên chỉ có một dải sáng. Quan sát bằng kính lúp có thể thấy opal nhân tạo có cấu trúc tổ ong hình lục giác , độ cứng thấp khoảng 5, khối lượng riêng thấp 2,46 g / cm3, chiết suất 1,44.

Opal là một loại đá quý, chất lượng chủ yếu được quyết định bởi màu sắc, đường kẻ mắt, trọng lượng, ... Sau đây là mô tả ngắn gọn:

1. Màu sắc: Có nhiều màu mắt mèo, chủ yếu là màu vàng với các tông màu khác, màu đẹp nhất là màu vàng mật ong 60.000 tệ,

2. Kẻ mắt: Đường kẻ mắt phải thẳng, đều, liên tục và không ngắt quãng, rõ ràng nhưng không đục, sáng nhưng không xám;

3. Trọng lượng: Đối với đá quý, trọng lượng càng lớn thì giá trị của chúng càng tăng theo bội số hình học, đối với đá mắt mèo cũng không ngoại lệ, trên thị trường có rất ít, những viên có đường kính lớn hơn 5cm lại càng hiếm.

Đánh giá và mua hàng

Nó được xem xét từ màu sắc, vị trí của đường kẻ mắt, hình dạng của đá quý và trọng lượng. Đối với đá quý mắt mèo chất lượng cao, đường kẻ mắt mèo phải mỏng và hẹp, có ranh giới rõ ràng; mắt phải mở và nhắm linh hoạt để hiển thị ánh sáng sống động; màu mắt mèo phải tương phản rõ nét với nền; và kẻ mắt mèo nên nằm ở trung tâm của vòng cung. Khi mua, bạn nên phân biệt mắt mèo với các loại đá quý khác và mắt mèo nhân tạo theo đặc điểm nhận dạng, đồng thời mua được đá mắt chính hãng với giá hợp lý.

Cũng giống như các loại đá quý khác, opal càng lớn thì càng hiếm nên trọng lượng vẫn là một trong những yếu tố cơ bản để đánh giá opal. Nhưng điều quan trọng nhất ảnh hưởng đến opals là màu sắc, tình trạng và độ đồng đều của đường kẻ mắt.

Màu sắc tốt nhất cho opal là màu vàng lục cực mạnh , màu vàng nâu và màu vàng mật ong, tiếp theo là màu xanh lá cây, và một lần nữa là màu nâu đậm hơn một chút . Màu vàng rất trắng và xanh lục rất trắng, giá trị càng thấp. Điều tồi tệ nhất là loang lổ và xám xịt.

Bút kẻ mắt opal tốt nhất nên hẹp, có ranh giới rõ ràng và sống động, và nên nằm ở trung tâm của viên đá quý. Về màu sắc của đường kẻ mắt, một số người thích trán bạc, trong khi một số khác lại thích màu vàng ánh kim, còn đường kẻ xanh lá cây và trắng xanh lại bị bỏ qua nhiều hơn. Những bạn có màu xám đục thường kẻ mắt màu xanh lam hoặc xanh xám. Tuy nhiên, dù là màu gì, điều quan trọng là kẻ mắt phải tương phản với lớp nền và trông thật sạch. Mắt phải mở to, càng to càng tốt và khi nhắm lại phải thật sắc sảo.

Công nghệ xử lý (đặc biệt là mức độ đối xứng) cũng là một yếu tố quan trọng để đánh giá opals. Để tận dụng hết thô. Mục đích của việc giữ dày là để tăng trọng lượng và bán được nhiều tiền hơn. Kết quả là phản tác dụng, sự không đồng đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp của mắt mèo, không ai trả giá cao. Cách chính xác là giữ độ dày thích hợp bên dưới đường thắt lưng của viên đá quý và mài thành hình vòng cung nhỏ. Để duy trì một góc thấp, sao cho có lợi cho việc đặt viên ngọc lên giá đỡ một cách chắc chắn.

Nhận định

Việc xác định đá quý mắt mèo chủ yếu được thực hiện từ các khía cạnh chiết suất, mật độ, độ cứng, tạp chất và các đặc điểm khác. Màu sắc của hầu hết các loại đá quý mắt mèo là nâu xám và trong mờ, ngoài ra còn có nhiều loại đá quý có chiết suất tương tự. Đồng thời, vì đá quý mắt mèo được cắt thành một bề mặt cong nên chỉ số khúc xạ chỉ là một giá trị gần đúng. Nếu đá quý được dát, Không thể đo trực tiếp mật độ nên khó phân biệt chính xác các loại đá quý mắt mèo khác nhau.

Opal là một trong những biến thể quan trọng của họ khoáng chrysoberyl. Độ cứng là 8,5 độ, chỉ đứng sau kim cương, màu đỏ và ngọc bích, và màu của nó chủ yếu là màu vàng mật ong,

Các màu vàng nâu, vàng xanh, xanh trắng, cà phê,… đều có sắc vàng, và tên gọi tiếng Hoa bắt nguồn từ đó. Một opal tốt, đường sáng của mắt mèo nằm ở trung tâm của vòng cung đá quý, hẹp và rõ ràng, và hiển thị ánh sáng sống động. Opals rất quý vì có hiệu ứng ánh sáng đặc biệt. Những viên opals chất lượng cao hơn 10 carat có thể trị giá hàng triệu đô la. Phương pháp để xác định opal thật và giả như sau:

1. Đặc điểm nhận dạng chính của opal là mắt mèo màu nâu vàng rõ ràng. Các thể vùi mịn của opal là rutil và một số là các ống rỗng. Bởi vì những vỏ bọc hình ống này mảnh mai và dày đặc, hiệu ứng mắt mèo đặc biệt rõ ràng, ngay cả dưới nguồn sáng yếu hơn. Điều này không gì sánh được với các loại đá quý khác.

2. Opals nhân tạo được làm từ sợi thủy tinh, có màu đỏ, xanh lam và vàng nâu. Các loại màu vàng nâu hơi giống opals tự nhiên. Sự khác biệt giữa hai loại này là: opal nhân tạo có cùng lúc 2-3 dải sáng ở đỉnh của vòng cung, trong khi opal tự nhiên chỉ có một; hai mặt của opal nhân tạo được quan sát bằng kính lúp và có thể nhìn thấy cấu trúc tổ ong hình lục giác; và mắt mèo nhân tạo Đá có độ cứng thấp hơn opal tự nhiên.

3. Chiếu sáng từ mặt bên của opal bằng một nguồn sáng duy nhất và màu sắc ở cả hai mặt của opal là khác nhau. Khi chiếu sáng một viên opal màu vàng mật ong từ bên trái, mặt trái có màu vàng mật ong và mặt phải có màu trắng sữa. Khi chiếu sáng từ phía bên phải, màu của nó hoàn toàn ngược lại.

Khai thác mỏ

Ngọc lục bảo vàng nguyên thủy có nhiều trong đá dolomit chứa ngọc lục bảo xen kẽ với đá siêu mịn . Các nhà địa chất gọi chúng là mỏ thủy nhiệt tạo khí . Giống như nhiều loại ngọc lục bảo, tất cả ngọc lục bảo vàng và ngọc lục bảo đều có xu hướng phát triển trong cùng với nhau. Sau khi ngọc lục bảo vàng ban đầu được hình thành, nó trở thành một sa khoáng sau quá trình phong hóa và xói mòn, và nó được làm giàu ở một vị trí thuận lợi nhất định. Đá mắt mèo và alexandrite nổi tiếng của Sri Lanka được sản xuất ở các mỏ sa khoáng. Ngọc lục bảo vàng bản địa cũng được tạo ra trong các vân pegmatit, và ngọc lục bảo vàng là kết quả của hoạt động của các thành phần dễ bay hơi nóng chảy. Do sự kết tinh của một số khoáng vật dễ nung chảy tạo nên các vân pegmatit. Các vân đá được hình thành dọc theo các vết nứt và đứt gãy của đá xung quanh, trong đó chrysophane tạo thành các tinh thể cô lập. Trong các vân đá pegmatit, các khoáng chất cùng tồn tại với chrysophane là beryl (bao gồm cả ngọc lục bảo), tourmalines và apatit. . Các đá xung quanh của các mạch pegmatit hầu hết là đá biến chất cổ (gneisses), có thể là đá nguồn của chrysoberyl.

Sri Lanka là nhà sản xuất ngọc lục bảo vàng nổi tiếng và là quốc gia duy nhất sản xuất đá alexandrite và đá mắt mèo vàng. Mỏ ngọc lục bảo vàng của đất nước nằm cách thành phố Kandy 60 km về phía đông nam, có lịch sử khai thác hơn 2.000 năm và là một sa khoáng tích hợp quy mô lớn. Nhóm cao nguyên chứa đá quý bao gồm các đá biến chất thuộc tướng granulit với diện tích khoáng hóa khoảng 2.000 km vuông. Các loại đá quý cùng tồn tại với ngọc lục bảo vàng bao gồm ngọc bích , hồng ngọc , zircons , spinel, v.v. Các loại đá quý này đều được tạo ra từ phù sa của thung lũng sông, lớp phù sa chứa quặng thường dày từ 1,5-15 mét, đôi khi dày đến 30 mét.

Mắt mèo Sri Lanka có chất lượng tốt nhất, có màu vàng mật ong với 3 vạch sáng. Cây mắt mèo của đất nước được cả thế giới trân trọng và rất nổi tiếng Sri Lanka’s cat’s eye có tên tiếng Anh đặc biệt: Cymophane. Loại mắt mèo này có hiện tượng lạ, khi đặt mắt mèo dưới hai chùm đèn sân khấu. Khi viên ngọc quay, mắt mèo sẽ mở và đóng lại.

Opal là loại ngọc lục bảo vàng có hiệu ứng mắt mèo. Trong số tất cả các loại đá quý, có nhiều loại đá quý có hiệu ứng mắt mèo. Tuy nhiên, theo tiêu chuẩn quốc gia, chỉ có loại ngọc lục bảo vàng với hiệu ứng mắt mèo mới có thể được gọi trực tiếp là mắt mèo. Các loại đá quý khác có hiệu ứng mắt mèo Không thể gọi là mắt mèo trực tiếp. Khoáng chất ngọc lục bảo vàng là ôxít nhôm berili (BeAl2O4). Tinh thể khoáng vật chính thường là tinh thể hình phiến và hình trụ ngắn, thuộc hệ tinh thể trực thoi, có chiết suất 1,745-1,755, mật độ 3,76g / cm3 và độ cứng 8-8,5 Các màu phổ biến là vàng vàng, vàng lục , xám xanh, nâu, vàng nâu, ... Nguyên nhân của màu sắc là do khoáng vật ngọc lục bảo vàng có chứa các ion F. Mắt mèo chủ yếu được sản xuất ở Sri Lanka, Brazil và những nơi khác, và mắt mèo Sri Lanka luôn nổi tiếng trên thế giới.

Nguyên nhân là do có một số lượng lớn các tạp chất khoáng rutil dạng sợi mịn, dày đặc, sắp xếp song song trong khoáng chất ngọc lục bảo vàng . Chiết suất của rutil là 2,60-2,90. Do sự khác biệt lớn về chiết suất giữa ngọc lục bảo vàng và rutil, sự cố Ánh sáng được phản xạ từ các tạp chất rutil và tập trung thành một ánh sáng duy nhất để tạo thành mắt mèo. Khi ngọc lục bảo vàng mờ hơn và các tạp chất rutil đậm đặc hơn, hiệu ứng mắt mèo càng rõ ràng. Khi một viên ngọc mắt mèo được chiếu xạ bằng đèn pin ngưng tụ, ở một góc độ nhất định, một nửa mắt mèo có màu vàng với ánh sáng, trong khi nửa còn lại có màu trắng sữa. Nếu hai đèn pin ngưng tụ được sử dụng để chiếu sáng mắt mèo từ hai hướng và xoay đá quý qua lại theo hướng của sợi tơ làm trục cùng một lúc, thì bút kẻ mắt của mèo sẽ mở và đóng trong một lúc.

Tính chất quang học

Tinh thể trục, No = 1,543-1,545, Ne = 1,552-1,554, lưỡng chiết = 0,0090.

Trong số các giống mắt mèo phổ biến, mắt mèo ngọc lục bảo vàng, mắt mèo thạch anh, mắt mèo thủy tinh, mắt mèo gỗ alexandrite, mắt mèo moonstone, v.v. dễ xác định hơn. Trong số đó, chiết suất của mắt mèo ngọc lục bảo vàng là lớn nhất trong số các giống mắt mèo thông thường. Nó cũng là lớn nhất, khi có kích thước nhất định có thể nhìn thấy vạch hấp thụ 444nm rõ ràng, là loại đá quý mắt mèo nhất. Không thể phân biệt được Diopside cat’s eye, sillimanite cat’s eye, enstatite cat’s eye, apatite cat’s eye, v.v. do độ gần nhau của một số thông số vật lý chính, nhưng hiện tượng của chúng dưới thấu kính phân cực là khác nhau; trong số đó, sillimanite Mắt mèo có thể xuất hiện bốn sáng và bốn tối dưới phân cực trực giao , bởi vì hiệu ứng mắt mèo của sillimanite là do sự sắp xếp song song của các khoáng chất sillimanite dạng sợi (thể không đồng nhất), còn các loại khác là do nội Đường hấp thụ 505nm là đường chẩn đoán của enstatite mắt mèo, và đường hấp thụ điển hình của apatit là đường đất hiếm. Tóm lại, việc xác định và nhận dạng từng loại đá quý phải được tiến hành từ nhiều khía cạnh, và không thể đưa ra kết luận dựa trên một thông số hay tính chất nào đó, ngay cả khi thông số này là chắc chắn.

Xem danh sách giá sỉ tất cả các sản phẩm vòng tay đá Phong Thủy các loại: Tại đây

--------ĐÁ PHONG THỦY THẦN TÀI, HÀNG ĐẸP GIÁ CỰC XINH--------
✔️ Hàng 100% tự nhiên, 100% sản phẩm đã được kiểm định theo lô của Trung tâm kiểm định uy tín
✔️ Cam kết giá rẻ nhất thị trường với đầy đủ chủng loại từ thấp đến giá trị cao
✔️ Chính sách đổi trả, hoàn hàng Nhanh chóng, Đảm bảo và Uy tín
--------SHOP CHUYÊN BÁN SỈ, ĐỔ BUÔN SỐ LƯỢNG LỚN--------
✔️ Shop chuyên bán sỉ, đổ buôn cho các cửa hàng Phong thủy truyền thống, Online và các tiệm vàng bạc, kim hoàn
✔️ Thêm ưu đãi đặc biệt, giảm giá sâu cho khách hàng lấy số lượng lớn
✔️ Giao hàng toàn quốc
✔️ Thanh toán nhanh, linh hoạt và đảm bảo cho khách hàng
-----ĐẢM BẢO, UY TÍN, CAM KẾT CẢ VỀ CHẤT LƯỢNG VÀ GIÁ-----
☯️ Liên hệ:
☎️ Hotline/Zalo: 0964.371.682/0868.873.965/0388.146.200 (Ms. Vân)
🌏 Website: http://dathantai.com
🌏 Địa chỉ: Số 19 Trại Cá, Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội

***NGUỒN CHUYÊN SỈ ĐÁ PHONG THỦY THẦN TÀI, ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN GẶT HÁI THÀNH CÔNG***
(Chú ý: Hình ảnh vs giá sỉ sản phẩm trên album zalo của shop, giá sỉ trên zalo áp dụng khi số lượng khách hàng lấy nhỏ hơn 500g mỗi loại. Khách hàng lấy với số lượng trên 500g mỗi loại sẽ được chiết khấu thêm trên giá hoặc đơn hàng)
Cung cấp sỉ đá phong thủy tphcm, Cung cấp sỉ đá phong thủy Hà Nội, Xưởng sản xuất đá phong thủy, Mua sỉ đá phong thủy, Lấy sỉ đá phong thuỷ, Kho đá phong thủy, Bán sỉ đá quý, Đồ phong thủy giá sỉ, Cung cấp sỉ đá phong thủy, Cung cấp sỉ đá phong thủy tphcm, Nhập đá phong thuỷ Trung Quốc, Nguồn hàng đồ phong thủy, Có nên kinh doanh đá phong thủy, Vốn mở cửa hàng phong thủy, Nhập đá phong thuỷ ở đâu, Buôn đá phong thuỷ? cung cấp sỉ hổ phách Hà Nội, cung cấp sỉ hổ phách tphcm, Xưởng sản xuất hổ phách Hà Nội, Xưởng sản xuất hổ phách tphcm, Đá phong thủy Đà Nẵng, đá phong thủy non nước Đà Nẵng, cung cấp sỉ đá thạch anh tphcm, cung cấp sỉ đá thạch anh Hà Nội, thạch anh, trầm hương, tram huong, thach anh, ngọc bích, ngọc trai, ngoc bich, ngoc trai, nguon sỉ, kho đá, kho đá hà nội, kho da ha noi,xưởng sản xuất trầm hương hà nội, xuong tram huong ha noi, xưởng trầm hương việt nam, nguông xỉ trầm hương, kho đá miền bắc,ngọc trai nuôi nước ngọt, ngọc trai tự nhiên, ngoc trai nuoc ngot, ngoc trai tu nhien, trầm tốc, tram toc,trầm sánh chìm, tram sanh chim,trang sức phong thủy, trang suc phong thuy, xưởng đá phong thủy Hà Nội,Xưởng đá quý, xuong da phong thuy Ha Noi, Xuong da quy, xưởng chế tác đá phong thủy, xuong che tac da phong thuy,xưởng chế tác đá quý hà nội, xuong che tac da quy Ha Noi, bán buôn đá phong thủy, kho đá phong thủy Hà Nội, ban buon da phong thuy, kho da phong thuy Ha Noi, địa chỉ bán đá phong thủy giá sỉ tại Hà Nội, dia chi ban da phong thuy gia si tại Ha Noi, chế tác đá phong thủy theo yêu cầu, che tac da phong thuy theo yeu cau, nguồn hàng sỉ đá phong thủy Hà Nội, nguon hang si da phong thuy Ha Noi, vòng tay thạch anh tóc vàng giá sỉ, trung tâm bán buôn đá phong thủy tại hà nội, vong tay thach anh toc vang gia si, bán buôn trang sức đá quý,ban buon trang suc da quy, xưởng gia công chế tác đá giá rẻ,cơ sở chế tác đá phong thủy,xuong gia cong che tac da gia re,co so che tac da phong thuy, cơ sở chế tác đá quý, xưởng trang sức đá quý,co so che tac da quy, xuong trang suc da quy, xưởng trang sức đá phong thủy, xuong trang suc da phong thuy, tìm kiếm xưởng chế tác đá phong thủy uy tín ở đâu,tim kiem xuong che tac da phong thuy uy tin o dau, mua bán đá phong thủy, chợ đá quý, chợ đá phong thủy,mua ban da phong thuy, cho da quy, cho da phong thuy, xưởng đá, xưởng sản xuất tranh đá quý, xưởng sản xuất đá phong thủy, xuong da, xuong san xuat tranh da quy, xuong san xuat da phong thuy, xưởng sản xuất đá quý, xuong san xuat da quy, địa chỉ bán buôn vòng phong thủy, địa chỉ bán vòng đá phong thủy uy tín, dia chi ban buon vong phong thuy, dia chi ban vong da phong thuy uy tin, cơ sở đá mỹ nghệ phong thủy, địa chỉ bán vòng tay đá phong thủy tại Hà Nội,co so da my nghe o tai Ha Noi, nguon phong thuy Luc Yen, nguon da quy Luc Yen, da quy Yen Bai, đồ đá mỹ nghệ ở tại hà nội,nguồn phong thủy Lục yên,nguồn đá quý Lục Yên, đá quý Yên Bái, do da my nghe o tai Ha Noi, nguon phong thuy Luc Yen, nguon da quy Luc Yen, da quy Yen Bai,nguồn đá phong thủy Yên bái, xưởng vòng tay đá phong thủy Hà Nội, nguon da phong thuy Yen Bai, xuong vong tay da phong thuy ha noi, chuyên bán buôn và bán sỉ vòng tay đá phong thủy,trầm hương phong thủy Hà Nội, chuyen ban buon va ban si vong tay da phong thuy, tram huong phong thuy tai Ha Noi, bán buôn ngọc bích tại Hà Nội,kho ban buon ngoc bich tai Ha Noi, bán buôn Hổ Phách tại Hà Nội,kho ban buon ho phach tai Ha Noi, bán buôn ngọc trai tại Hà Nội,kho ban buon ngoc trai tai Ha Noi, bán buôn trầm hương tại Hà Nội,kho ban buon tram huong tai Ha Noi, bán buôn trang sức tại Hà Nội,kho ban buon trang suc tai Ha Noi, bán buôn cẩm thạch tại Hà Nội,kho ban buon cam thach tai Ha Noi 

Nhận xét

Page Đá phong thủy Thần tài